svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ช็อก!ยกเลิกคอนเสิร์ต "บอดี้สแลม" เหตุขาดทุน 20 ล้าน

10 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป๋าเต็ด" ยุทธนา บุญอ้อม แจงเหตุยุติคอนเสิร์ต "บอดี้สแลม ปรากฏการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ" กะทันหัน เพราะขาดทุน 20 ล้านบาท รับสภาพจิตใจ "ตูน" อาทิวราห์ คงมาลัย และวงบอดี้สแลมย่ำแย่ เหตุยุติคอนเสิร์ต


เป็นข่าวช็อก สำหรับการยกเลิกคอนเสิร์ต "ปรากฏการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ" ของวงร็อกชื่อดัง "บอดี้สแลม" อย่างกะทันหัน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดมีภาพ "ตูน" อาทิวราห์ นักร้องนำของวง ร่ำไห้กอดทีมงานด้านหลังเวทีคอนเสิร์ตสุดท้ายที่ จ.นครราชสีมา ทำให้หลายคนพูดถึงภาพนี้ โดยภายหลังจากคอนเสิร์ต ตูน บอดี้สแลม ได้โพสต์ข้อความระบายความรู้สึกลงในไอจีส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า "artiwara" โดยมีข้อความประมาณว่า
"มาได้แค่นี้...ก็ไกลเกินฝันแล้ว จำได้ดีว่า ตอนเป็นเด็กชอบร้องเพลงในห้องน้ำ ร้องคนเดียว ฟังคนเดียว มีความสุขที่ได้ร้องเพลงที่ชอบ หลับตาร้องเพลินๆ มาเรื่อยๆ สักพักเปิดตามา อ้าว มีคนมาฟังเราร้องซะอย่างงั้น ไม่ได้คิดอะไร ก็คิดว่าตาฝาด หรือว่าเราฝันไป สักพักก็หลับตาลง...สักพักเปิดตามา เฮ้ย มีคนมาฟังเราร้องเพลงเยอะขึ้นจากตอนแรกอีก...วันนี้ผมเปิดตาขึ้นมาอีกครั้ง ผมก็ได้พบกับภาพสวยงามที่สุดภาพหนึ่งในชีวิต ภาพที่ทุกคนคอยมาให้กำลังใจ ภาพที่ทุกคนช่วยกันส่งเสียงร้องเพลงอย่างสุดเสียง ภาพของสองมือครั้งแล้วครั้งเล่าที่ช่วยกันชูมันขึ้นมา แค่นี้มันก็ไกลเกินฝันแล้ว ขอบคุณที่ช่วยทำให้เด็กน้อยขี้อายที่ชอบร้องเพลงคนเดียวในห้องน้ำคนนี้ไม่เดียวดาย และจนกว่าจะพบกันใหม่...ไม่มีทุกคน ไม่มีบอดี้สแลม" 
ผู้สื่อข่าวบันเทิง "คม ชัด ลึก" ได้ติดต่อไปยัง "ป๋าเต็ด" ยุทธนา บุญอ้อม ผู้จัดคอนเสิร์ตเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ป๋าเต็ดเปิดเผยว่า ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่ตูนร้องไห้หลังเวที
"แต่ตลอดเวลารับรู้และเข้าใจว่า ทั้งวงมีสภาพจิตใจที่ไม่ดีนัก รวมถึงทีมงานและผมเองด้วย เพราะเรามีความตั้งใจที่อยากทำคอนเสิร์ตนี้ให้จบสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อมันไม่เป็นอย่างนั้น การที่เขาจะรู้สึกแย่ก็ปกติ ผมเองไม่อยากให้ทุกคนโทษบอดี้สแลม หรือสปอนเซอร์ หรือแฟนๆ เพราะความผิดนี้มันเกิดความผิดผลาดในการตัดสินใจ ผมรับผิด เสียใจที่ไม่ได้ไปต่อ มันเหมือนการชกมวยที่ยกนี้เราแพ้ แต่เราก็จะไปต่อ เราจะกลับมา แต่มันต้องใช้เวลา" ผู้จัดงานเผย
ป๋าเต็ด ชี้แจงต่อว่า การยุติคอนเสิร์ตไม่ได้เกิดจากกระแสวิจารณ์ที่ถูกต่อต้านหลังจากมีการลดราคาบัตร ทำให้เป็นเหตุที่ต้องยกเลิกโชว์อีก 21 จังหวัด ที่เหลือ
"มีคนบอกว่า พวกเราถูกด่าจึงยกเลิก ความจริงไม่ใช่นะ การตัดสินใจยกเลิกมันเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่เราจะลดราคาแล้ว การลดราคานั้น เหมือนการดิ้นเฮือกสุดท้าย เพื่อให้เราได้ไปต่อ เพราะถึงลดราคา หรือยุติ เราก็ขาดทุนกว่า 20 ล้านบาท แต่การลดราคามันเป็นการตัดสินใจที่ผิด แต่เราไม่มีทางเลือก และเราไม่โกรธที่ถูกตำหนิ เราน้อมรับทุกคำที่ถูกตำหนิ เราขอโทษและขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุน ในวันนี้เราเสียใจ แต่เป็นการเสียใจเพราะเราไม่ได้ไปต่อ แต่ไม่ได้เสียใจที่ถูกต่อว่าหรือเพราะขาดทุน อย่างแน่นอน" ป๋าเต็ด กล่าว

logoline