svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พัทยา - ตำรวจ 2 โรงพักผนึกกำลัง ปิดถนนกวาดล้างแก๊งรถซิ่งได้ผู้ต้องหากว่า 50 คน

09 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - ตำรวจ 2 โรงพักผนึกกำลังปิดถนนกวาดล้างแก๊งรถซิ่ง ได้แก๊งโจ๋ชลบุรี-ระยองกว่า 50 คน เผยนัดประลองความเร็วผ่านเฟสบุ๊กทุกคืนวันเสาร์

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (9 พ.ย.) พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ วันที ผกก.สภ.หนองปรือ ประสาน พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 โรงพักรวมกว่า 50 นาย ปิดถนนสาย 36 ฝั่งขาเข้าระยองเพื่อสกัดแก๊งรถยนต์แต่งซิ่ง ภายหลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามักจะมีแก๊งรถซิ่งนัดรวมตัวกันประลองความเร็วในทุกคืนวันเสาร์

จากการตั้งด่านสกัดสามารถจับกุมแก๊งรถยนต์แต่งซิ่งได้ทั้งหมด 15 คัน เป็นรถกระบะ 14 คันและรถยนต์อีก 1 คัน ได้ผู้ต้องหาทั้งหมดกว่า 50 คน เป็นชาย 31 คน และมี เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวม 21 คน แบ่งเป็นชาย 11 คน และหญิงอีก 10 คน ก่อนนำทั้งหมดมาทำการสอบสวน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้นัดกันประลองความเร็วผ่านทางโซเชียลมีเดียเฟสบุ๊ก ซึ่งทั้งหมดจะเป็นกลุ่มนักซิ่งจากจังหวัดชลบุรีและระยอง โดยนัดหมายมาในทุกคืนวันเสาร์ในทุกคืนวันเสาร์ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนนสกัดจับได้ในที่สุด

ด้านเจ้าหน้าที่เผยว่า เนื่องจากมีชาวบ้านบริเวณดังกล่าวร้องเรียนมาว่าจะมีกลุ่มแก๊งซิ่งป่วนเมืองมาประลองความเร็วกันทุกวันเสาร์จึงประสานกำลังร่วมกันวางแผนกวาดล้างจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ดังกล่าว ก่อนจะควบคุมทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

logoline