svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มน้อยใจแฟนสาว คว้ามีดปังตอจี้คอตัวเองขู่โดดสะพานลอย

08 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใช้มีดปังตอทำร้ายร่างกายตัวเอง หลังรู้ข่าวว่าฝ่ายหญิงจะเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวฝ่ายหญิงมาเจรจา จึงลดท่าทีลง

11.00 น.วันที่ 8 พ.ย. ตำรวจ สภ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายคุ้มคลั่งใช้มีดปังตอจี้คอตัวเองขู่กระโดดสะพานลอย เหตุเกิดที่บนสะพานลอยหน้ามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ   ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานลอยได้พบ สิบโทอภิรัฐ สังข์ เขียว อายุ 25 ปี ทหารสังกัด ร้อย ช.ก่อสร้าง ที่ 1 ช.พัน.111 จ.ราชบุรี ที่อยู่ในอาการคุ้มคลั่งใช้มีดปังตอจี้ที่ลำคอตัวเองและกรีดตามแขน  จนเป็นบาดแผลหลายแห่งพร้อมทั้งขู่จะกระโดดสะพานลอย

หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาใกล้ เจ้าหน้าที่จึงได้กันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าอาจสร้างความกดดันและความเครียดให้ผู้ก่อเหตุจนทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้ ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเจรจาได้เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงการเจรจาก็ยังไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ยินยอมให้เข้าใกล้ 

ขณะที่ตามร่างกายเริ่มมีเลือดไหลออกมาตลอดเวลา โดยที่สิบโท อภิรัฐ   ได้ตะโกนเรียกหาต้องการให้แฟนสาวซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่ปี 4 คณะศิลปะศาสตร์ เอกภาษาจีนของมหาวิทยาลัยดังกล่าวออกมาเจรจา เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจติดตามแฟนสาวของสิบโท อภิรัฐ มาร่วมในการเจรจา ทันทีที่แฟนสาวของ สิบโท อภิรัฐ เดินทางมาถึงและมีการเจราจากัน สิบโท อภิรัฐ ซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งได้มีการผ่อนคลายและลดความเครียดลงก่อนที่จะยอมวางมีดลง และเดินเข้าหาแฟนสาว เจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้เข้าให้การช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

นางสาวกุ้งนาง อายุ 22 ปี แฟนสาว ระบุว่า ตนและสิบโท อภิรัฐ คบหากันมาประมาณ 3-4 ปี แล้ว แต่มาระยะหลังก่อนที่ตนเองจะไปตัดสินใจเดินทางไปเรียนต่อภาษาที่ประเทศจีน เนื่องจากสิบโท อภิรัฐ มีนิสัยหึงหวงและจะติดตามตลอดเวลาจนทำให้ตนไม่เป็นอันจะเรียนจึงตัดสินใจโทรไปบอกขอเลิกและเดินทางไปเรียนภาษาที่ประเทศจีน ส่วนสิบโท อภิรัฐ ทราบภายหลังว่าขอลาราชการไปบวชที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

กระทั่งตนเรียนจบ และเดินทางกลับมาเรียนต่อที่มหาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ในช่วงสายของวันนี้ขณะที่ตนกำลังพักผ่อนที่หอพัก ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาขอคืนดี แต่ตนไม่ยอมคืนดีด้วย ทำให้ผู้ก่อเหตุตัดสินใจคว้ามีดปังตอมาจี้คอตัวเองและขู่ฆ่าตัวตาย หากตนไม่ยอมคืนดีด้วยตนก็ไม่ได้สนใจ จนตกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตามถึงได้ทราบเรื่อง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวสิบโทรายนี้ไปทำการรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลบางพลี พร้อมจะประสานหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อมารับตัวผู้ก่อเหตุรายนี้กลับไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline