svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตรัง-ยิงเสี่ยเงินกู้และเจ้ามือแชร์เสียชีวิต

08 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - คนร้ายขับรถกระบะประกบยิงเจ้าหนี้เงินกู้-เจ้ามือแชร์รายใหญ่ พื้นที่วังวิเศษ เสียชีวิตคารถยนต์ คาดปมปัญหาขัดแย้งธุรกิจปล่อยเงินกู้และแชร์

21.00 น. วันที่  7 พ.ย. ร.ต.ท.สุชีพ หนูอุดม ร้อยเวรสอบสวน สภ.สิเกา จ.ตรัง รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลกะลาเส (บ้านควนกุล) ถนนสายควนกุน-วังวิเศษ ม.8 ต.กะลาเส อ.สิเกา
พบรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ทะเบียน กต 606 ตรัง เสียหลักจอดเกยอยู่บนเกาะกลางถนน สภาพกระจกรถฝั่งที่นั่งคนมีรูกระสุนปืนหลายรู ภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายสมคิด เอียดชูทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/2 ม.3 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หรือที่รู้จักกันในนาม "ป๋าเป็ด ตลาดคลองชี" เจ้าหนี้เงินกู้และเจ้ามือแชร์รายใหญ่ใน อ.วังวิเศษ และ อ.สิเกา ตามร่างกายพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวที่อกขวา จำนวน 7 แผล
เจ้าหน้าที่ตรวจพบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาทขาดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากถูกคมกระสุนปืนของคนร้าย และยังตรวจพบอาวุธปืนของผู้ตายวางอยู่ด้านข้างคนขับ โดยร่างของผู้ตายล้มเอนทับไว้ ทั้งยังยังพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 และลูกกระสุนปราย 1 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  ส่วนศพได้นำส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลสิเกา 

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายออกจากร้านข้าวต้มริมถนนสายเดียวกัน เพื่อขับรถนำลูกและภรรยาน้อยไปส่งที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.จากนั้นได้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุ มุ่งหน้ากลับบ้านที่บ้านช่องหาร ม.3 ต.วังมะปรางเหนือ ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ตายพักอาศัยอยู่กับภรรยาหลวงเป็นประจำ

ระหว่างทางขณะที่ขับรถมาถึงบริเวณ 3 แยก ซึ่งคาดว่าผู้ตายคงจะติดสัญญาณไฟแดง ก็ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถยนต์กระบะสีเทา ไม่ทราบ ยี่ห้อและเลขป้ายทะเบียน ขับมาประกบทางด้านขวา

จากนั้น 1 ในคนร้ายที่นั่งอยู่ท้ายกระบะใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงถล่มใส่ผู้ตายจำนวน 2 นัด กระสุนเจาะกระจกถูกร่างผู้ตาย ทำให้รถผู้ตายเสียหลักพุ่งไปข้างหน้าห่างจุดเกิดเหตุที่บริเวณ 3 แยกควนกุล ประมาณ 100 เมตร ก่อนพุ่งเสยไปอยู่บนเกาะกลางถนน ส่วนนายสมคิด เสียชีวิตอยู่ภายในรถ

สำหรับสาเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นคนดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่นๆและงานสังคม แต่ชอบพูดจาโผงผาง ตรงไปตรงมา ทางเจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าสาเหตุที่ถูกลอบยิงในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความขัดแย้งในธุรกิจเงินกู้ และวงการแชร์ เพราะผู้ตายเป็นเจ้าหนี้เงินกู้และเจ้ามือแชร์รายใหญ่ในพื้นที่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บเร่งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานและเร่งตรวจสืบสวนสอบสวนคนใกล้ชิดต่อไป เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

logoline