svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเดนคุก ตั้งตัวเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ภาคกลาง หวังขยายฐานโจ๋อีสาน

07 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - ตร.ชัยภูมิรวบเดนคุก ริตั้งตัวเป็นพ่อค้ายารายใหญ่ภาคกลาง หวังขยายฐานโจ๋อีสานให้มากขึ้น ยึดของกลางกว่า 1,400 เม็ด ยาไอซ์อีกกว่า 61 กรัม รับสารภาพเคยทำติดคุกหลายจังหวัดมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 พ.ย.57 พล.ต.ต.วิสาร์ท  สมปราชญ์  ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายนิพนธ์  สาธิตสมิตพงษ์ รอง.ผจว.ชัยภูมิ ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ ณ ห้องประชุมรามสมภพ ชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ได้ในเขตท้องที่ สภ.เทพสถิต 

หลังสืบทราบว่ามีผู้ต้องหาชื่อนายองอาจ หรือเอก คงเพ็ชร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 533 ม.1 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่จากภาคกลางและเคยก่อเหตุค้ายาบ้าและเคยถูกจับติดคุกมาแล้วหลายพื้นที่ในจ.พระนครศรีอยุธยา,ลพบุรีและอ่างทอง 
ซึ่งลักลอบเข้ามาขยายฐานส่งค้ายาบ้าและยาไอซ์จากภาคกลางเข้ามาสู่ในเขตภาคอีสานและจ.ชัยภูมิ จำนวนมาก จึงได้จัดชุดสืบสวนเร่งติดตามตัว จนไปพบผู้ต้องหารายนี้กำลังลำเลียงยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิผ่านเข้าทาง อ.เทพสถิต รอยต่อ จ.ลพบุรี จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว-ดำ รุ่นยาริส หมายเลขทะเบียน ณถ.4164 กทม.ของผู้ต้องหาพบยาบ้าที่ถูกลำเรียงซุกซ่อนภายในรถมาด้วยรวม 1,407 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนักรวมอีกกว่า 61 กรัม จึงยึดไว้เป็นของกลางและควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เองยอมรับสารภาพว่าเคยค้ายาบ้าและถูกจับมาหลายจังหวัดแล้ว เห็นว่ามีรายได้ดีและไม่มีงานทำจึงคิดที่จะขยายฐานค้ายาบ้าเพื่อขนส่งลำเรียงเข้ามาจำนวนในพื้นที่ภาคอีสานขยายฐานลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีผู้เสพที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ภาคอีสานติดกันจำนวนมากสูงกว่าภาคอื่นๆ ก่อนที่จะมาถูกจับได้เสียก่อนในครั้งนี้

logoline