svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป่าไม้ ทหาร ตรวจยึดไม้พะยูง 10 ท่อน ได้ผู้ต้องหา 4 คน

07 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอยร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 3 สำนักสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทหารกองกำลงสุรนารี กองร้อยทหารพรานที่ 2601 ตรวจยึดไม้พะยูงยาว 2 เมตร จำนวน 10 ท่อน/เหลี่ยมพร้อมรถเข็น 2 ล้อดัดแปลง 2 คัน ผู้ต้องหา 4 คน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน  2557 นายธีระยุทธ วงศ์ไพเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 3 สำนักสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.113 พัน ร.11 (ฉก.1) กองกำลงสุรนารีและ กองร้อยทหารพรานที่ 2310  นำกำลังออกลาดตระเวนตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอยและเป็นพื้นที่ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าบุณฑริก ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี
เมื่อชุดลาดตระเวนเดินเท้าตรวจลาดตระเวนไปถึงป่าลำห้วยคูณ ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้บ้านหนองแปน ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก พบรอยรถเข็นสองล้อ 2 คันลักษณะใหม่คล้ายใส่ของหนักถูกชักลากจากกลุ่มคนไม่ต่ำกว่า 4 คนไปตามเส้นทางเข้าหมู่บ้านก่อน
จึงได้ร่วมกันติดตามร่องรอยรถเข็นไปเป็นระยะทางประมาณ 30 เมตรพบกลุ่มคน 4 คนกำลังช่วยกันชักลากรถเข็นสองล้อบรรทุกไม้พะยูง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อกลุ่มชายดังกล่าวรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ต่างก็พากันวิ่งเข้าป่าข้างทางเพื่อหลบหนี
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามจับกุมตัวได้ 4 คนคือนายกองพันธ์ วงศ์ทอง  อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่20 ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก  จ.อุบลฯ นายวัง จูมนา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 410 หมู่ที่ 15 ต.คอแลน อ.บุณฑริก จ.อุบลฯ นายแดง รัตนมณี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 405 หมู่ที่ 8 ต.คอแลน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานีและนางบุญมี วงศ์ทอง  อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่139 หมู่ที่ 13 ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ จากการตรวจสอบพบไม้พะยูง  จำนวน 10 ท่อนบรรทุกอยู่ในรถเข็นดัดแปลง 2 คัน
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าร่วมกับพวกที่หลบหนีไปได้ร่วมกันเข้าไปลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย แล้วพากันชักลากไม้เพื่อไปจะขายให้กับกลุ่มพ่อค้าชาวจีนที่มารอรับซื้อที่บริเวณชายแดนไทย-ลาว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดจับกุม นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยข่า อ.บุณฑริก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline