svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผยตรวจบัญชีทรัพย์สิน "ประยุทธ์" แล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ

07 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7 พ.ย. 57 --- ประธาน ป.ป.ช. นายปานเทพ กล้านรงค์ราญ เผย ตรวจบัญชีทรัพย์สินของ "ประยุทธ์" แล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ

ที่สำนักงานป.ป.ช. นายปานเทพ กล้านรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า สำหรับกรณีการตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้นเจ้าหน้าที่ของสำนักตรวจสอบทรัพย์ภาคการเมืองได้รายงานการตรวจสอบดังกล่าวให้ทราบแล้ว
"พบว่าทรัพย์สินของนายกฯที่ยื่นมาได้ตรวจสอบแล้วถึงความถูกต้องและความมีอยู่จริง ไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติ ซึ่งทางป.ป.ช.จะได้เก็บไว้เปรียบเทียบกับตอนยื่นแสดงรายการทรัพย์ของนายกฯในครั้งต่อไป" นายปานเทพ กล่าว
เมื่อถามถึงกรณีที่ดินย่านบางบอนซึ่งเป็นมรดกของพล.อ.ประยุทธ์ ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ นายปานเทพ กล่าวว่า ป.ป.ช.ตรวจสอบบัญชีรายการแสดงทรัพย์สินที่ยื่นมาถึงความถูกต้องและความมีอยู่จริงเท่านั้น ส่วนเรื่องที่เป็นข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินเข้ามาอสส. ขอหลักฐานเอกสารจำนำข้าวเพิ่มจากป.ป.ช.
ขณะที่เรื่องคดีจำนำข้าวนั้น รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะทำงานร่วมป.ป.ช.- อสส. ระบุ ว่า สำหรับพยานเอกสารที่ทาง อสส.ขอให้ป.ป.ช.ส่งรายละเอียดให้เพิ่มเติมคือ เอกสารงานวิจัยเรื่องจำนำข้าวของทีดีอาร์ไอฉบับเต็ม และขอให้พยานบุคคลที่มีการอ้างอิงถึงเอกสารจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องจำนำข้าวในสภา

logoline