svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเปิดประชุม สมาคมสหพันธ์โอลิมปิคแห่งชาติ

07 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7 พ.ย.57 -- นายกฯเปิดประชุมสมัชชาใหญ่สมาคมสหพันธ์โอลิมปิคแห่งชาติ ย้ำรัฐบาลส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพ และพัฒนาสู่นานาชาติ

นายกฯเปิดประชุม สมาคมสหพันธ์โอลิมปิคแห่งชาติ

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 7 พ.ย. ที่โรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาใหญ่สมาคมสหพันธ์โอลิมปิคแห่งชาติ ประจำปี 2557 โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งชาติเข้าร่วมประชุมร่วมทั้งสิ้นจำนวน 204 ชาติ
นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการประชุมว่า รัฐบาลไทยมีความยินดีที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมครั้งนี้และต้องขอบคุณชีค อาหมัด อัล-ฟาฮัดอัล ซาบาห์ ประธานสมาคมสหพันธ์โอลิมปิคแห่งชาติและประชุมสภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย การประชุมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการโอลิมลิคแห่งชาติและรัฐบาล เพื่อให้เกิดการพัฒนากระบวนการโอลิมปิคและเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงการดำเนินงานของสมาพันธ์ฯ และความก้าวหน้าของการกีฬาทั่วโลก รัฐบาลไทยมีนโยบายส่งเสริมการกีฬาเพื่อสุขภาพและพัฒนานักกีฬาให้มีความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติรวมทั้งการบริการด้านกีฬาที่ครบวงจร การเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพความเป็นเลิศด้านการบริหารการกีฬาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาชาติและการยอมรับจากทั่วโลก

นายกฯเปิดประชุม สมาคมสหพันธ์โอลิมปิคแห่งชาติ

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับพล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้นางกอบกาญจน์ ใช้โอกาสและเวทีการประชุมสมัชชาใหญ่สมาคมสหพันธ์โอลิมปิคแห่งชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยให้กับประเทศต่าง ๆ ด้วย

logoline