svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้วอดโกดังโรงงาน ผลิตโทรทัศน์โทรทัศน์

07 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - เมื่อเมื่อเวลา22.30 น. วันที่ 6 พ.ย. 57 ร.ต.ท.ปกรณ์ ทองไพรวัลย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตประกอบโทรทัศน์ ซื่อบริษัทไทยฮาเบล อินดัสเตรียล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 81 หมู่.11 ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมด้วยดับเพลิงหน่วยงานเทศบาล และ อบต.ต่างๆมาช่วยดับเพลิงกว่า 10 คัน
ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารโกดังเก็บของโรงงานอย่างรุนแรง รถดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่นๆ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากภายในตัวโรงงานมีวัตถุดิบที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งใช้ในผลิตโทรทัศน์ จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว 

ไฟไหม้วอดโกดังโรงงาน ผลิตโทรทัศน์โทรทัศน์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงไม่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้ และตัวอาคารของโรงงานก็พังถล่มลงมาจึงทำให้เพลิงลุกไหม้ตัวโรงงานเสียหายเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง สามารถควบคุมอยู่ในวงจำกัด 
ขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงานแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าอีกครั้ง ในเบื้องต้นมีผู้พบเห็นว่าต้นเพลิงมาจากด้านหลังของโรงงาน คาดว่าอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากการจุดโคมลอยของประชาชนที่มาเที่ยวงานลอยกระทง เพราะในหลายพื้นที่มีการจัดงานลอยกระทงและ มีการจุดโคมลอยเกลื่อนเต็มท้องฟ้าและหล่นลงมาใส่โรงงานจึงทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ร้อยล้านบาท

logoline