svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้เพชรเกษม4 วอด 18 หลัง

07 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.บางกอกใหญ่ --- เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน ร.ต.ท.พีระพัฐน์ อุดมตระกูลวงศ์ ร้อยเวร สน.บางกอกใหญ่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงใหม้ตึกแถวภายในซ.เพชรเกษม 4 แยก 3 ( ซ.วัดสังข์กระจาย)แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. จึงประสานหน่วยบรรเทาสาธารณะภัย แล้วรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธร่วมกตัญญูเจ้า

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวครึ่งปูนครึ่งไม้ปลูกติดกัน12 คูหาตั้งอยู่ภายใน ซ.เพชรเกษม 4 แยก 3 โดยมีเปลวเพลิงและควันไฟลุกใหม้ 1 คูหาก่อนจะลุกลามอย่างต่อเนื่องทั้งหมด 12 คูหา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยใช้รถน้ำจำนวน 10 คันเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อทำการดับไฟที่กำลังลุกใหม้โดยด่วนเนื่องจากภายในซอยที่เกิดเหตุนั้นเป็นซอยที่แคบมากจึงทำให้รถน้ำเดินทางเข้าไปไม่สะดวกรวมเวลาลุกใหม้ประมาณ 1 ช.ม.ก่อนที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บโดยระหว่างที่เพลิงกำลังลุกใหม้อยู่นั้นมีประชาชนละเวกนั้นมีอาการตื่นตระหนกตกใจกันเป็นอย่างมากและต่างก็พากันมุงดูที่เกิดเหตุจึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างล่าช้า

ไฟไหม้เพชรเกษม4 วอด 18 หลัง

ด้าน ร.ต.ท.พีระพัฐน์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าต้นเพลิงนั้นมาจากห้องไหนและจากการสอบถามชาวบ้านในชุมชนดังกล่าวว่าทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทำรองเท้าผ้าใบและโรงกลึง โดยหลังจากนี้ต้องให้ทางเจ้าหน้าจากกองพิสูจหลักฐาน ตรวจสอบอย่างแน่ชัดอีกครั้งว่าเหตุเพลิงใหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด และต้นเพลิงเกิดขึ้นจากบริเวณห้องไหน เบื้องต้นทราบว่าจากการลุกใหม้ทั้งหมด 12 คูหา มีตึกแถวที่ทรุดตัวลง 7 คูหา หลังจากนี้จะเรียกเจ้าของบ้านที่เสียหายทั้งหมดมาทำการสอบปากคำต่อไป

logoline