svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบมือฆ่า 2 ผัวเมียเจ้าของร้านซีฟู๊ดอ่างศิลา

06 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - รวบแล้ว มือฆ่า 2 ผัวเมียเจ้าของร้านซีฟู๊ดอ่างศิลา สารภาพพาลูกชาย 16 ปีเข้าไปลักทรัพย์ แต่เจ้าของบ้านตื่นจึงต่อสู้ใช้ค้อนกระหน่ำทั้งผัวเมียดับ

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายได้เข้าไปฆ่านายนิติพล ทองประสิทธิ์ อายุ 47 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 19/115 หมู่ 11 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ และนางเบ็ญจมาศ มุสิกภาชนน์ อายุ 46 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 6 หมู่ 4 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 2 สามีภรรยา โดยใช้ค้อนทุบเสียชีวิตภายในร้านอาหารทะเลมังกี้ซีฟู๊ด ล็อคที่ 61 ริมถนนสายอ่างศิลา-บางแสน หมู่ 5 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
วันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 ที่ห้องประชุมสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 พล.ต.ต.ธเนตร์ พิณเมืองงาม รรท.ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุข รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบก.สส.ภาค 2 พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงข่าวเกี่ยวกับจับกุมผู้ต้องหาได้คือ นายสนธยา คงดี อายุ 50 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 283 หมู่ 2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และลูกชายอายุ 16 ปี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต 2 เครื่อง นาฬิกาข้อมือเก่า 10 เรือนที่นายนิติพลสะสมเอาไว้ เงินสด 160,000 บาท ค้อนตอกตะปู 1 อัน หม้อหุงข้าวไฟฟ้า 1 เครื่อง ไฟแช๊ค 39 อัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยกระทำทารุณโหดร้าย, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, บุกรุกเคหะสถานโดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน
นายสนธยา คงดี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า การเข้าไปร้านอาหารทะเลมังกี้ซีฟู๊ดเพื่อจะเข้าไปลักทรัพย์ แต่นายนิติพลได้ตื่นขึ้นมาและร้องให้คนช่วยเหลือ จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น รวมทั้งนางเบ็ญจมาศได้เข้ามาช่วยเหลืออีก จึงได้ใช้ค้อนตอกตะปูที่อยู่ในร้านอาหารกระหน่ำตีจนเสียชีวิตทั้ง 2 คน หลังจากนั้นได้หลบหนีไป จ.สมุทรปราการ และถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว นอกจากนี้ตนเคยเป็นลูกจ้างที่ร้านอาหารทะเลนี้มาก่อนอีกด้วย จึงรู้ลู่ทางเข้าออกภายในร้านได้เป็นอย่างดี ส่วนเงินสดที่ลักไปใช้ไปเพียง 100 บาทเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมพาลูกชายไปด้วย นายสนธยา ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม
ด้าน พล.ต.ต.ธเนตร์ พิณเมืองงาม รรท.ผบช.ภ.2 กล่าวว่าคดีนี้ เป็นคดีสะเทือนขวัญของประชาชน จึงได้สั่งการให้จับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ จนกระทั่งได้เบาะแสว่าเคยมีคนงานเข้ามาทำงานและได้ออกไปแล้ว คาดว่า จะเป็นคนร้ายรายนี้ จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดชลบุรี และได้ออกติดตามตัวจนกระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว

logoline