svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฆ่าปาดคอหมอนวดพื้นบ้าน ทิ้งศพบนหอระฆังวัด

05 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.วีระสันต์ สมใจ ผกก.สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบที่บริเวณวัดอนงค์สงเปลือย บ้านสงเปลือย หมู่ 2 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ หลังจากได้รับแจ้งจากพระเฉลิมศักดิ์ จันทะโชโต รองเจ้าอาวาสวัดอนงค์สงเปลือย ว่าพบศพนายประพันธ์ พัฒนชัย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งถูกคนร้ายฆ่าปาดคอจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนหอระฆังวัด สูง6 เมตร ทั้งนี้นายประพันธ์ ถูกของมีคมปาดที่บริเวณลำคอแผลกว้าง10 เซนติเมตร และยังมีบาดแผลถูกของมีคมตามร่างกาย7 แห่ง คาดว่าน่าจะมีการต่อสู้กันก่อนที่จะถูกฆ่า
พระเฉลิมศักดิ์ จันทะโชโต รองเจ้าอาวาสวัดอนงค์สงเปลือย กล่าวว่า นายประพันธ์ เป็นลูกศิษย์วัด มาอาศัยอยู่วัดมากว่า 10 ปีแล้ว ปกติจะนอนบนหอระฆังเป็นประจำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุคือวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา นายประพันธ์ได้มาบอกว่าจะไปช่วยงานบุญกฐินที่หมู่บ้านอื่น โดยจะมีเพื่อนมารับ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่เห็นหน้าอีก 
กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ผิดสังเกตเลยออกมาดูพบรองเท้านายประพันธ์อยู่ข้างล่าง จึงขึ้นไปดูบนหอระฆังพบว่านายประพันธ์นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สำหรับนายประพันธ์จะมีอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณ นวดรักษาคลายเส้นให้คนในหมู่บ้าน 
พ.ต.อ.วีระสันต์ สมใจ ผกก.สภ.นามน จ.กาฬสินธิ์ กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นในครั้งนี้น่าจะมาจากเหตุส่วนตัว ซึ่งดูจากลักษณะบาดแผลแล้วคาดว่าคนร้ายจะโกรธแค้นจึงบันดาลโทสะ เพราะมีบาดแผลที่ฉกรรจ์หลายแห่งโดยเฉพาะที่บริเวณลำคอมีขนาดแผลใหญ่ ส่วนอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้คาดว่าจะเป็นมีดขนาดใหญ่เพราะถือเป็นการจงใจที่จะมาก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นคนร้ายในพื้นที่เพราะรู้จักสถานที่พักเป็นอย่างดี จึงตั้งประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องส่วนตัวมากกว่าการชิงทรัพย์

logoline