svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.เชื่อมือยิง น.ศ. เป็นกลุ่มเดียวที่ยิงพ่อปี 49 ญาติกำหนดเผาวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ย.

05 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - จนท.เร่งสอบ คาดมือยิง น.ศ.เสียชีวิตเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุยิงพ่อตายเมื่อปี 49 เหตุพบวัยรุ่นวนเวียนบ้านมีพิรุธ ส่วนพิธิรดน้ำศพเศร้ากำหนดวันฌาปนกิจศพวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ย.57 ที่วัดบางปอ

แหล่งข่าวนาวิกโยธินรายหนึ่งที่รับผิดชอบในพื้นที่ เปิดเผยว่า จากข้อมูลล่าสุดที่ตรวจสอบและได้มีการสอบปากคำมารดาของน.ส.สุธิดา ตั้งใจ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ สาขาบัญชี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส ที่ถูกคนร้ายตามประกบยิงเสียชีวิต ทำให้เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อเหตุมานาน เนื่องจากมีวัยรุ่นต้องสงสัยขี่รถจยย.วนเวียนมาแถวบ้านเป็นประจำตั้งแต่ก่อนที่พ่อของนักศึกษารายนี้จะถูกยิง 
นอกจากนี้แม้พ่อจะถูกยิงตายไปแล้ว แต่ยังคงมีวันรุ่นขี่รถมาเวียนดูอยู่เป็นประจำ ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้น่าจะเชื่อมโยงกับที่ยิงพ่อของนักศึกษาเมื่อปี 2549 อย่างไรก็ตามจุดที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด เนื่องจากอยู่ห่างไกลจากย่านชุมชน จะมีเพียงปลอกกระสุนปืนซึ่งเป็นวัตถุพยานสำคัญ รวมทั้งเพื่อนๆของผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์อีก 3 คน ที่ได้มีการเรียกมาให้ปากคำถึงรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายแล้ว 
ด้านบรรยากาศงานรดน้ำศพเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 พ.ย.57 ที่วัดบางปอ ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รอง ผวจ.นราธิวาส เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นอกจากนี้นี้ยังมีนายสิทธิชัย ศักดา รอง ผวจ.นราธิวาส ผศ.ดร.จงรัก พลาศัย อธิการบดี ม.นราธิวาสฯ ผศ.ปิยะ กิจถาวร รอง ผอ.ศอ.บต.น.อ.ไมตรี บุตรบุรี รอง ผบ.ค่ายจุฬาภรณ์ รวมทั้งคณาจารย์ นักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมพิธีประมาณ 1,000 คน ซึ่งได้มีการมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งแก่นางสุดาพร ตั้งใจ มารดาของนักศึกษาสาวรายนี้ ขณะที่พิธีฌาปนกิจศพจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ย.57 ที่วัดบางปอ

logoline