svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯระบุเตือนเรื่อง ม.44 เพื่อให้รู้ว่ายังมีอยู่

05 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

5 พ.ย.57 -- นายกฯถามสื่อชอบหรือไม่ หากมีคนมาใช้คำเชิงลบ ระบุเตือนเรื่อง ม.44 เพื่อให้รู้ว่ายังมีอยู่ - ไม่ต้องรับมืออะไรเป็นพิเศษ หลัง สนช.เตรียมประชุมถอดถอน

เมื่อเวลา 13.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเท็จจริงกรณีที่ไม่ต้องการให้สื่อใช้ภาษาพาดหัวข่าวโดยใช้คำ ฮึ่ม-โว-ฟุ้ง-ปัด-ตีปี๊ป ว่า ไม่รู้สิชอบมั๊ยเล่า สื่อชอบมั๊ย ถ้าใครว่าคุณแล้วคุณชอบมั๊ย
ผู้สื่อข่าวถามว่าสรุปว่านายกรัฐมนตรีไม่อยากให้สื่อใช้คำเหล่านี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ท่านคิดกันเอาเอง ทำไมต้องตอบทุกเรื่องเดี๋ยวก็เป็นประเด็นอีก ก็อะไรที่คุณไม่ชอบ โดยกลับไปถามตัวเองก่อนว่าคุณไม่ชอบอะไรผมก็ไม่ชอบอันนั้น อย่าถามผมเพราะอาจจะไม่ตรงกัน
เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกมาปรามถึงกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมกดดันในด้านต่าง ๆ โดยอาจใช้กฎหมายมาตรา 44 ในรัฐธรรมนูญชั่วคราวที่ให้อำนาจพิเศษไว้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการเตือนเฉย ๆว่ามันยังอยู่ก็เท่านั้นเอง ผมไม่ได้บอกว่าจะใช้อะไรเมื่อไหร่
ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลมีมาตรการรับมือต่อสถานการณ์ ในวันที่ 6 พ.ย. ที่ สนช.จะมีการประชุมพิจารณาเรื่องการถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภาและนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนันท์ ประธานรัฐสภาอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ประชุมกันไป ไม่ต้องเตรียมการอะไร ก็เห็นว่าทุกคนก็ร่วมมือดีแล้ว ทุกคนต่างก็ให้ความร่วมมือ ทุกคนบอกว่าไม่ได้มากดดันรัฐบาล ดังนั้นก็ว่ากันไป แต่ใครทำก็ต้องรับผิดชอบเท่านั้น

logoline