svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 คนร้ายใช้คมแฝก ตีหัวปลัด อบจ.

05 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครสวรรค์ - ตร.สืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ รวบ 2 คนร้ายใช้คมแฝกที่ตีหัวปลัดอบจ.นครสวรรค์ได้แล้ว สารภาพรับว่าจ้างจากผู้รับเหมา 5 พันบาท สาเหตุไม่พอใจเรื่องฮั๊วประมูลไม่ได้ ตร.เตรียมแถลงข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมาตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ บุกจับกุมตัวนายสิทธิพร พันธุรพงศ์ หรือ ช็อป คมแฝก อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 184/56 ถนนธรรมวิธี ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายชาณัฐธนพร ธนสุพัฒน์ อายุ 30 ปี พร้อมยึดของกลางหมวกกันน็อค เสื้อผ้า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อเวฟ 125 สีน้ำเงินบอร์น ทะเบียน ขธท 37 นว  โดยทั้งสองคนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์  หลังก่อเหตุใช้ไม้คมแฝกตีศรีษะนายไกรสิน ศิลปาจารย์  ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ ระดับ9  ซึ่งรักษาการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านพักหมู่บ้านร่มเย็น หมู่ 13 ตำบลวัดไทร อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จนปลัด อบจ.นครสวรรค์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา
จากการสอบสวนนายสิทธิพร เปิดเผยว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายมด ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของร้านโอเซ ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์  ให้ร่วมกับนายนายชาณัฐธนพร ธนสุพัฒน์ ลูกน้องคนสนิทของผู้ว่าจ้าง ให้ไปดักทำร้ายบุคคลซึ่งทำงานใน อบจ.จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยค่าจ้าง 5 พันบาท โดยที่ตนไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร
นายสิทธิพร ให้การต่อว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม เวลาประมาณ 4 โมงเย็นตนและนายชาณัฐธนพร ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปดักรอหน้าบ้านพักผู้เสียหาย แต่ว่าไม่สามารถลงมือได้เพราะมีคนพลุกพล่าน  วันต่อมาช่วงประมาณ 5 โมงเย็นจึงไปดักรออีกครั้ง สบโอกาสนายไกรสิน เดินลงจากรถเปิดประตูบ้านพัก จึงลงไปใช้ไม้ตีเข้าที่ศรีษะและลำตัว ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปพักที่บ้านญาติ ในบ้านหาดทรายงาม ตำบลบ้านแก่ง อำเภอเมืองนครสวรรค์ ต่อมาวันรุ่งขึ้นมีนายฮอล และนายชาณัฐธนพร ลูกน้องนายมด นำรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ มารับ นำตัวไปส่งที่บ้านผู้กว้างขวางคนหนึ่ง ในจังหวัดอุทัยธานี ก่อนจะเดินทางกลับมายังจังหวัดนครสวรรค์ และมากบดานในบ้านเช่าหลังป่าช้าจีน เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ จนถูกทำตรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์จับกุมตัวได้พร้อมเพื่อนที่ก่อเหตุ
รายงานข่าวแจ้งว่าประเด็นการทำร้ายครั้งนี้มีสาเหตุจากการฮั๊วประมูลงานใน อบจ.นครสวรรค์ ช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ประมูลงานไม่สามารถตกลงกันได้ หรือเรียกว่า ฮั๊วแตก ทำให้นายไกรสิน ศิลปาจารย์ ปลัด อบจ.นครสวรรค์ รักษาการนายก อบจ.นครสวรรค์ สั่งยกเลิกการประมูล สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มผู้ประมูลงาน จึงส่งลูกน้องมาทำร้ายเพื่อสั่งสอน ซึ่งตำรวจจะได้ขยายผลตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline