svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์"วอนช่วยกันลด"ขยะในใจคน" ขอทุกฝ่ายช่วยลดความขัดแย้ง

04 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศาลาภิรมย์ภักดี สวนลุมพินี - 4 พ.ย. 57 - "ประยุทธ์"วอน ช่วยกันลดขยะในใจคน ขอทุกฝ่ายช่วยลดความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 15.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวในช่วงหนึ่งของการเปิดโครงการ เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนม์พรรษา 87 พรรษา ว่า ปัญหาของประเทศไทยสั่งสมมานานในหลายเรื่อง ดังนั้นหลังจากนี้ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ทำอย่างไร เราจะลดขยะในใจของคนในสังคมเราลงให้ได้
ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐบาลนี้เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้เกิดความยั่งยืน รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของคนส่วนรวม ไม่ได้เอื้อประโยชน์หรือปกป้องการทุจริตในบ้านเมือง ซึ่งตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา พวกตนตั้งใจเข้ามาทำงาน ด้วยความเสียสละ และแก้ไขปัญหา ทั้งเฉพาะหน้า ปัญหาเร่งด่วน และปัญหาในระยะยาว ซึ่งต่อไปก็จะต้องมีคนมารับช่วงต่อ ซึ่งเราได้ทำงานในทุกมิติ จึงขอความร่วมมือ จากทุกๆฝ่าย แก้ไขปัญหาของประเทศ แก้ไขขยะในใจของคนในสังคมให้ออกไปจากประเทศไทยให้ได้
"เราต้องลดความขัดแย้ง ลดปัญหา ความเห็นที่ไม่ตรงกัน ไม่ใช่ว่า เราจะต้องต่อต้านกันทุกเรื่อง ไม่เช่นนั้น เราก็จะกลับไปยืนอยู่ที่เก่า เสียโอกาส เสียเวลา วันนี้เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าให้ได้ โดยทุกคนต้องรักษากฎ กติกา และกฎหมายของบ้านเมือง ดังนั้น ต้องขอเวลาจัดระเบียบให้สังคมไทยกับรัฐบาลบ้าง เพราะเราต้องการคืนความสุขให้กับคนไทยและสังคมไทย"
ซึ่งคงไม่มีใครต้องการให้เรากลับไปยืนอยู่ที่เดิม และขอยืนยันอีกครั้งว่า สิ่งที่ผมและรัฐบาลทำนั้น ทำเพื่อทุกคน ไม่ได้ทำเพื่อใคร ซึ่งต้องขอโอกาสชี้แจงและทำความเข้าใจด้วย รัฐบาลต้องแก้ปัญหาเป็นร้อยเรื่อง เพราะปัฐหาบ้านเมืองสั่งสมมานาน ฉะนั้นจะให้ทำฝ่ายเดียวคงไม่สำเร็จ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันลดความขัดแย้ง และสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นให้ได้" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

logoline