svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 คนร้ายใช้อิฐทุบหัวสาวฝรั่งเศส ก่อนลากเข้าซอยหวังข่มขืน แต่เหยื่อสู้หนีรอดมาได้

04 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 พ.ย. ที่ สน.ชนะสงคราม พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รรท.รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร รองผบช.น. พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ รรท.ผบก.น.1 พ.ต.ท.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงการจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ วรรณ์ประเพา อายุ 19 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ และ นายเชือน วามะขันธ์ อายุ 42 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี 2 คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 5 ธนบัตรสกุลยูโร รวมเป็นเงิน 255 ยูโร ธนบัตรสกุลดอลล่าร์ รวมเป็นเงิน 30 ดอลล่าร์ ธนบัตรสกุลเงินลาว รวมเป็นเงิน 4,000 กีบ ธนบัตรรัฐบาลไทย รวมเป็นเงิน 560 บาท บัตรมาสเตอร์การ์ด 1 ใบ และหนังสือเดินทางระบุชื่อนางการิกัลป์ เอลซ่าร์ ลูท เจนิอีฟ (kalicun eisa luce genevieve) อายุ 32 ปี สัญชาติฝรั่งเศส โดยสามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณใกล้ซอยสามเสน 3 แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กทม.

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 4 พ.ย. คนร้ายทั้งสองรายเห็นหญิงสาวชาวต่างชาติคือนางเอลซ่า เดินผ่านมาเพียงลำพังตรงบริเวณปากซอยสามเสน 3 จึงวางแผนชิงทรัพย์ผู้เสียหาย โดย นายสุรศักดิ์จะเดินตามผู้เสียหายไป ก่อนจะได้ใช้อิฐตัวหนอนทุบที่ศีรษะของผู้เสียหายจนล้มลง แล้วลากเข้าไปในซอยเพื่อหวังจะข่มขืน
แต่ผู้เสียหายต่อสู้ นายสุรศักดิ์จึงเอากระเป๋าของผู้เสียหายและวิ่งหนีออกมาหานายเชือนที่เป็นคนดูต้นทางและเรียกรถแท็กซี่เตรียมไว้ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุเสร็จ แต่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ และรีบส่งตัวนางเอลซ่าเข้ารักษาตัวที่รพ.วชิระ
จากการสอบสวนนายสรุศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ปกติตนทำงานก่อสร้างอยู่ที่หัวหิน เพิ่งเข้ากทม.มาได้เพียงไม่กี่วัน โดยก่อนก่อเหตุ ได้เดินทางมาเที่ยวที่ถนนข้าวสารกับเพื่อน แต่ขากลับไม่มีเงินค่ารถ จึงคิดที่จะหาเหยื่อเพื่อชิงทรัพย์หาค่ารถกลับบ้านที่ย่านลำลูกกา
จากนั้นเห็นผู้เสียหายเดินมาเพียงลำพัง จึงลงมือใช้อิฐตัวหนอนที่เก็บมาจากข้างทางตีเข้าที่บริเวณท้ายทอยของผู้เสียหายจนล้มลง ก่อนจะลากเข้าไปในซอยหมายจะข่มขืน แต่ถูกผู้เสียถีบเข้าที่ขา ประกอบกับมีผู้เห็นเหตุการณ์ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบหนีออกมาหานายเชือน แต่ไม่พ้นมาถูกตำรวจจับกุมได้
ด้าน นายทอม บัสเลย์ (Tom baslays) อายุ 24 ปี ชาวอังกฤษ แฟนหนุ่มของผู้เสียหาย กล่าวว่า เบื้องต้นอาการของ นางเอลซ่า ดีขึ้น แต่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.วชิระ มีบาดแผลบริเวณหน้าผาก และท้ายทอย ทั้งนี้ตนและแฟนสาวได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยว
โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปเที่ยวประเทศอื่นๆ มาด้วย แต่ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ในวันเกิดเหตุนั้นแฟนสาวรู้สึกหิว จึงเดินออกมาจากเกตเฮ้าตามลำพังเพื่อมาหาของกิน และก็เกิดเหตุร้ายขึ้น จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกไม่ดีกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะจุดที่เกิดเหตุก็ถือว่าอยู่ใกล้สถานีตำรวจมาก แต่ก็ยังไม่ปลอดภัย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา"ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยทำให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจในเวลากลางคืน" ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนังงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline