svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต. สั่ง 77 จังหวัด เตรียมพร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นสปช.เต็มที่

04 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต. สั่ง 77 จังหวัด เตรียมพร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นสปช.เต็มที่ หลังคสช.ประสานช่วยหนุนงานสภาปฏิรูป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกกต. ให้การต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 38 ที่เดินทางมาศึกษาดูงานเกี่ยวกับระบบการเลือกตั้ง ของสำนักงานกกต. ที่ศูนย์ศึกษาประชาธิปไตย
นายภุชงค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางสำนักงานกกต. ได้รับการประสานงานจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่มีความประสงค์ที่จะขอความร่วมมือให้สำนักงานกกต. ทั้ง 77 จังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ประสานงานในการช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานของสภาปฏิรูปแห่งชาติ รวมทั้งสมาชิกสปช.ในจังหวัดนั้นๆ
โดยในส่วนแรกจะทำในลักษณะหน้าที่ของฝ่ายธุรการ ด้วยการเป็นศูนย์รับเรื่องราวทั้งหมดที่ประชาชนในพื้นที่ ในการเสนอแนวคิดการปฏิรูปเรื่องต่างๆ ทั้ง 11 ด้าน เพื่อเป็นการรับฟังความเห็นในพื้นที่ ไม่ต้องเดินทางมาที่กทม. และในส่วนที่สอง คือ การให้ใช้พื้นที่เปิดโอกาสให้สมาชิกสปช. ระดับจังหวัดได้พบปะกับประชาชน
อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดรับฟังความเห็นในการปฏิรูปนั้น กำลังรอความชัดเจนจากทาง สปช.ว่าจะมีขอบเขตอย่างไร เบื้องต้นทางสำนักงานกกต. ก็พร้อมที่จะดำเนินการจนกว่าภารกิจของสปช.จะสิ้นสุดลง
"ยืนยันว่า สำนักงาน กกต.พร้อมที่จะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพราะนายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต. ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในหลักการกับที่ประชุม กกต.แล้ว ที่ประชุมก็มีมติให้สนับสนุนการทำงานของสปช.อย่างเต็มกำลังความสามารถ เบื้องต้นยังได้แจ้งประสานให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งทั้ง 77 จังหวัด เตรียมความพร้อมไว้แล้ว หากมีความชัดเจนในเรื่องภารกิจ จะประสานให้ดำเนินการได้ทันที" นายภุชงค์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีหลายจังหวัดที่ สมาชิกสปช. ได้ไปประสานงานและรับฟังความคิดเห็นแล้ว เช่น ชลบุรี และสุโขทัย ซึ่งทางสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดก็พร้อมที่จะดำเนินการทันที

logoline