svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าคนร้ายชกหน้าสาวชิงเงิน-โทรศัพท์

03 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ตำรวจสภ.วังทอง เร่งตามล่าคนร้ายชิงทรัพย์สาวสถาบันเสริมความงาม หลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่ อ.บางกระทุ่ม ถูกคนร้ายตามประกบบังคับให้จอด ลงมือชกต่อย จนหน้าบอบช้ำ แล้วชิงทรัพย์ได้โทรศัพท์มือถือและเงินสด 3,000 บาท โชคดีที่ผู้เสียหายอาศัยจังหวะคนร้ายเผลอวิ่งหนีเข้าวัดบ้านแถวให้พระภิกษุสงฆ์ช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่  3 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้พาตัว น.ส.นิภาพรณ์ อยู่ดี อายุ 29 ปี เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวัด หลังถูกคนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบ และทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ช่วงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
น.ส.นิภาภรณ์ ให้การว่า ตนทำงานอยู่ที่สถาบันเสริมความงามแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ปกติตนจะพักอยู่ในหอพักในตัวเมืองพิษณุโลก แต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มารดาได้โทรศัพท์มาหาตนว่าให้ซื้อของใช้มาให้ที่บ้าน หลังเลิกงานได้แวะซื้อของและกดเงินสดไปจำนวน 3,000 บาท ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก ทะเบียน ขรฉ-738 พิษณุโลก กลับบ้านพักที่ อ.บางกระทุ่ม
โดยใช้เส้นทาง ถนนบึงพระ-แม่ระกา ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 22.30  น.เมื่อตนขับรถมาถึงหน้าวัดแถวบ้าน หมู่ 1 ต.แม่ระกา ได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างสันทัด ตัดผมรองทรง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาว ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน เป็นรถแบบหญิงสีแดง ได้ขับรถเข้าประกบและให้จอดรถ ก่อนที่คนร้ายทำทีถามทางว่าป้อมตำรวจอยู่ไกลไหม และถามว่าตนเป็นคนที่ไหน  เมื่อตนตอบไปและกำลังจะออกรถ คนร้ายได้ขับรถปาดหน้าและลงจากรถจักรยานยนต์มาดึงกุญแจรถของตนเองไป และพูดจาบังคับให้ตนไปขึ้นรถของคนร้าย แต่ตนไม่ยอมจึงถูกคนร้ายลงมือชกต่อยที่ลำตัวและใบหน้านับครั้งไม่ถ้วน จนหน้าตนเองบวมช้ำ ปากบวม
จากนั้นคนร้ายได้บังคับให้ตนไปนั่งด้านหน้ารถของคนร้าย ก่อนที่จะขับรถออกไป พอตนตั้งสติได้ ตนจึงได้กำเบรกหน้ารถของคนร้ายจนรถเสียหลักล้มลง ตนจึงได้ตัดสินในวิ่งข้ามกำแพงรั้วของวัดวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากพระสงฆ์ในวัดบ้านแถว  ก่อนที่คนร้ายจะขับรถย้อนกลับไปในตัวเมืองพิษณุโลก โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่องเงินสด 3,000 บาท หลังจากนั้นตนจึงได้ติดต่อเพื่อนให้มารับไปส่งที่โรงพยาบาลและแจ้งความไว้ที่ สภ.วังทอง
น.ส.นิภาภรณ์  เล่าให้ฟังอีกว่า ตนเองเป็นคนแถวนี้ และไม่เคยมีคดีที่คนร้ายชิงทรัพย์ในเวลาค่ำคืนแต่อย่างใด แต่เมื่อคืนกลับมีคนร้ายมาก่อเหตุกับตนเอง ถึงกลับเอาชีวิตไม่รอด ซึ่งคนร้าย พยายามก่อเหตุให้เหมือนคนรักมีปากเสียง และทะเลาะวิวาทกัน ทำให้คนที่สัญจรไปมาคิดว่าเป็นเรื่องของครอบครัว จึงไม่มีใครช่วยเหลือ กระทั่งตนเองต้องตั้งสติหนีรอดมาได้ ไม่เช่นตนเอง อาจถูกข่มขืนและเสียชีวิตได้ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และหลังจากเกิดเหตุตนเอง ได้ลงภาพแจ้งเตือนสุภาพสตรีไว้ในเฟชบุ๊ค เพื่อให้ผู้คนทั่วไปที่ขับขี่รถในยามค่ำคืนได้ระมัดระวังตัว

ล่าคนร้ายชกหน้าสาวชิงเงิน-โทรศัพท์


ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดถนนเส้นทางดังกล่าว เพื่อหาชายที่ขับรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย  พร้อมกับออกติดตามหาตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่ประทุษร้ายต่อร่างและทรัพย์สิน ผู้สื่อข่าวรายว่า เหตุคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ประกบ จี้ชิงทรัพย์สินเหยื่อ ในเวลาข้ามคืนนี้ มีบ่อยครั้ง แต่ละครั้งเหยื่อจะเป็นสุภาพสตรีที่ขับรถไปสถานที่เปลี่ยว ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้ที่ก่อเหตุลักษณะนี้ได้เพียง 2 รายเท่านั้น

logoline