svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายบุกปาดคอเหยื่อสาว ก่อนชิงเบนซ์หลบหนี

03 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 พ.ย.57 ร.ต.ท.สิริศักดิ์ อินทร์สิทธิ์ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธมีดปาดคอผู้หญิง ก่อนชิงรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ของผู้เสียหายหลบหนี เหตุเกิดบริเวณอาคารโมเดิร์นทาวน์ ซอยเอกมัย 3 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ ผกก.สส.น.5 พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 1 รอ. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงาน สูง 18 ชั้น บริเวณลานจอดรถ ชั้น พี 4 พบ นางรัตนา เมธีพุทธิ อายุ 40 ปี ผู้เสียหายเป็นเจ้าของบริษัท อะคูเท็คท์ จำกัด ประกอบธุรกิจนำเข้าและส่งออกสินค้า อยู่บ้านเลขที่ 12/115 หมู่10 แขวงและเขต บางบอน กทม. มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกของมีคมบาดที่บริเวณลำคอ นอนหายใจโรยรินส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพในเวลาต่อมา ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบกองเลือดขนาดใหญ่บนพื้น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้บาดเจ็บถูกคนร้ายเป็นชาย ทำร้ายร่างกาย โดยใช้อาวุธมีดคัตเตอร์กีดที่ลำคอ ก่อนชิงทรัพย์เป็นรถยนตร์ยี่ห้อเบนซ์ เอส 300 สีบรอนด์เทา หมายเลขทะเบียน 1กน8855 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไปตามเส้นทางถนนเอกมัย มุ่งหน้าถนนพระราม 9 เจ้าหน้าที่จึงประสานศูนย์วิทยุผ่านฟ้า เพื่อทำการสะกัดจับรถต้องสงสัยเป็นการเร่งด่วน
สอบสวน นายวิราช บุญหล่อปั้น อายุ 46 ปี พนักงานของบริษัท เบล เซอร์เวย์ จำกัด พยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะกำลังเดินไปขึ้นรถที่จอดอยู่บริเวณ ชั้นพี4 ในอาคารดังกล่าว จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายคนกำลังทะเลาะกันส่งเสียงดังลั่น ดังนั้น จึงได้เดินไปตรวจสอบ พบคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วมสูงสันทัด สวมเสื้อเชิดสีขาวแขนยาว นุ่งกางเกงแสลคขายาว สีดำ ใส่ผ้าปิดจมูกอำพรางใบหน้า กำลังใช้ผ้าปิดปากผู้เสียหาย ก่อนใช้อาวุธมีดคัตเตอร์กรีดที่ลำคอ ตนจึงตระโกนเพื่อข่มขู่คนร้าย จากนั้นคนร้ายจึงรีบวิ่งขึ้นรถก่อนขับรถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บได้วิ่งไปหา รปภ. ของอาคาร จากนั้นทาง รปภ. จึงได้ทำการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลที่ชั้น จี ของอาคารดังกล่าว ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าโชคดีที่ตนผ่านมาพบเข้า จนทำให้คนร้ายตกใจหลบหนีไป
รายงานข่าวฝ่ายสืบสวนแจ้งว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อม สามารถยืนยันและชี้ตัวคนร้าย คือนายธีรพัฒน์ แก้วไชอินทร์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/131 หมู่ที่ 2ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ อดีตพนักงานขับรถบริษัทของผู้เสียหาย ทำงานมาหลายปี ก่อนจะขอลาออกไปเมื่อปีก่อน แล้วยังไม่ได้เงินเดือน เดือนสุดท้าย ดังนั้น จึงกลับมาก่อเหตุชิงทรัพย์ นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องสงสัยเคยก่อคดียิงนักศึกษา หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา รวมทั้งมีคดียักยอกทรัพย์อีกด้วย
เบื้องต้นทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.5 ได้เร่งประชุมแบ่งงาน พร้อมกับกระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด อีกทั้งจะเร่งรวบรวมหลักฐาน ก่อนขอศาลเพื่ออนุมัตหมายจับ ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline