svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทียนฉาย" ตั้งเป้า สปช.ทำงานเต็มที่ ชูความปรองดองของคนในชาติ

03 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภา 3 พ.ย. 57 "เทียนฉาย"ตั้งเป้า สปช.ทำงานเต็มที่สู่หลักการ-เป้าหมายปฏิรูปชาติ ชูความปรองดอง สปช.เป็นต้นแบบปรองดองคนในชาติ

เมื่อเวลา 09.30 น. ในการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) หลังจากการรับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งประธานและรองประธานสปช.แล้ว นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสปช.ได้กล่าวกับที่ประชุมว่าขณะนี้กรอบเวลาเตรียมการทำงานของสปช.ในด้านการยกร่างรัฐธรรมนูญ , การปฏิรูปด้านต่าง ๆ
ดังนั้นต่อจากที่มีพระบรมราชโองการฯ แต่งตั้งประธานสปช.และรองประธานสปช.แล้วถือว่าการทำงานของสปช.จากนี้ต้องเดินหน้าเต็มสูบและเต็มที่ทุกเรื่อง ดังนั้นเวลาที่มีอยู่ต้องใช้ให้เกิดผลและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ต้องปรับวิธีท่าทีและวิธีการทำงานของสปช.เพื่อให้ถึงเป้าหมายโดยเร็วและดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
"จะต้องปรับท่าทีและวิธีการทำงานที่ไม่ทำทำนองเดียวกันกับสภาผู้ออกกฎหมาย เพราะเราไม่มีหน้าที่ เราต้องนำไปหาหลักการและสิ่งสุดท้ายให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นประเด็นสำคัญคือนอกจากการทำงานที่มีประสิทธิภาพแล้วต้องทำความสามัคคี ความปรองดองของสมาชิกสปช.เป็นต้นแบบของความปรองดองคนในชาติด้วย" นายเทียนฉาย กล่าวกับที่ประชุม

logoline