svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของ "ไรเดอร์ รีสอร์ท" แจงคุ้มพระราม แค่ให้เช่า และไม่เคยจ่ายส่วย

03 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของไรเดอร์ รีสอร์ท แถลงต่อสื่อมวลชน ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคุ้มพระราม เพียงให้เช่าพื้นที่เท่านั้น และรู้แค่ทำธุรกิจนวดแผนโบราณ ยอมรับวันเกิดเหตุไรเดอร์ รีสอร์ท เปิดเกินเวลา แต่เสียค่าปรับไปแล้ว พร้อมปฏิเสธไม่ได้จ่ายส่วย

นายโสภณ สลักคำ เจ้าของไรเดอร์ รีสอร์ท ที่ถูกทหารบุกเข้าตรวจค้นเมื่อคืน พร้อมด้วยภรรยาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยเปิดเผยว่า ไรท์เดอร์ รีสอร์ท มีพื้นที่อยู่ในบริเวณเดียวกับคุ้มพระรามอาบ อบ นวด แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกิจการของคุ้มพระรามตามที่เป็นข่าว เจ้าของอาบ อบ นวดคือ นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตดารานักแสดง และพวกอีก 2 คน ตนเองเพียงให้เช่าพื้นที่เท่านั้น

โดยตกลงทำสัญญาให้เช่าเป็นระยะเวลา 3 ปี ค่าเช่าเดือนละ 100,000 บาท และรู้เพียงว่าทำกิจการนวดไทยแผนโบราณเท่านั้น ไม่รู้ว่าทำผิดกฎหมายตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตามจะต้องคุยกับเจ้าของกิจการ โดยอาจจะต้องให้ปิดกิจการไปเลย

นายโสภณ สลักคำ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีทหารเข้าขอตรวจค้น ยอมรับว่า ทางรีสอร์ทเปิดโซนห้องอาหารและสวนอาหาร ที่มีการเล่นดนตรีของกลุ่มชมรมรถจักรยานยนต์ฮาเล่ย์และชอปเปอร์เป็นร้านบริการอาหารและเครื่องดื่มนอกเขตโซนนิ่ง จึงไม่สามารถเปิด-ปิดเกินเวลาตามกฎหมายกำหนดได้ แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เป็นคืนวันฮาโลวีน อาจจะเคลียร์ลูกค้าออกจากร้านช้ากว่า

ปกติ ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกขอเข้าตรวจค้น ยอมรับในข้อกล่าวหาเปิดสถานบันเทิงเกินเวลาที่กำหนด ซึ่งได้ถูกดำเนินคดีและเสียค่าปรับไปแล้ว พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้จ่ายส่วยให้ตำรวจในพื้นที่

logoline