svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายประกบยิง นศ.สาว ม.นราธิวาส เสียชีวิต

03 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายสวมหมวกกันน็อค ขี่จักรยานยนต์ ประกบยิงนักศึกษาหญิง ม.นราธิวาส เสียชีวิต ขณะมาซื้อของกับญาติ เหตุเกิดบนถนนสายเลี่ยงเมือง นราธิวาส-เจาะไอร้อง เจ้าหน้าที่เชื่อ เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ร.ต.ท.ณัฏฐ์ทนิน อนุภาบุณยวัทน์  ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายตามประกบยิงนักศึกษาหญิงมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนเลี่ยงเมืองสายนราธิวาส-เจาะไอร้อง ช่วงบริเวณบ้านทำเนียบ ม.6 ต.ลำภู จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนๆและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ไปก่อนหน้าแล้ว ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลทราบชื่อ คือ น.ส.สุทิดา ตั้งใจ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136/2 บ้านโคกตีเต ม.6 ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ คณะวิทยาการจัดการทั่วไป สาขาบัญชี ปี 2 ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและเพื่อนๆรวมถึงสมาชิกในครัวเรือน ได้เดินทางไปทำธุระและซื้อสินค้าในพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อแล้วเสร็จได้ร่วมกันเดินทางกลับบ้านพักในพื้นที่บ้านโคกตีเต ม.6 ต.บางปอ หลังจากนั้นได้นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน ขธว-398 นราธิวาส ร่วมกับพวก 4 คน รวม 2 คัน เพื่อเดินทางไปส่งเพื่อนที่หอพักในพื้นที่ อ.เมือง นราธิวาส 

ขณะที่ผู้ตายและพวก รวม 4 คน กำลังขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.อยู่นั้น ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ซึ่งสวมหมวกกันน็อคอำพรางใบหน้า ขี่รถ จยย.ตามประกบไล่หลัง เมื่อสบโอกาสคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ออกมายิงใส่ผู้ตาย จำนวน 1 นัด ถูกที่บริเวณท้ายทอย แล้วคนร้ายได้หันกระบอกปืนเพื่อยิงเพื่อนๆ ของผู้ตายอีก 3 คน แต่อาวุธปืนเกิดขัดลำกล้อง คนร้ายจึงได้รีบขี่รถ จยย.หลบหนีไป ต่อมาเพื่อนๆ ของผู้ตายได้ขี่รถ จยย.นำผู้ตาย ไปขอความช่วยเหลือ ตชด.ที่ตั้งฐานอยู่ข้างวัดเขากง เพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว


ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 3 ปี ที่ผ่านมา นายแก้ว ซึ่งเป็นบิดาของผู้ตาย ได้ถูกกลุ่มคนร้ายตามประกบยิงเสียชีวิตที่บริเวณ 4 แยกโคกสุมุ ม.3 ต.บางปอ ซึ่งถนนสายกลับบ้านพักมาแล้วเช่นกัน 
                                                          

logoline