svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งสอบตำรวจรับส่วยผับดัง ลอบค้ากาม

02 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 2 พ.ย. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังกว่า 50 นาย เข้าตรวจสถานบันเทิง ไรเดอร์ รีสอร์ท และคุ้มพระราม ซอยศรีนครินทร์ 49 เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยพบว่ามีการลักลอบค้าประเวณี ยาเสพติด และเอกสารที่ระบุการจ่ายส่วยประจำเดือน ให้กับตำรวจในพื้นที่ และตำรวจจากส่วนกลางหลายหน่วยงาน ว่าการเข้าตรวจค้นเป็นการสนธิกำลังระหว่างตำรวจทหารในการกวดขันสถานบันเทิงที่ผิดกฎหมาย ซึ่งพบว่าสถานบันเทิงมีการลักลอบค้าประเวณีจริง และเปิดเกินเวลารวมถึงมั่วสุมยาเสพติดจริง

ผบ.ตร.สั่งสอบตำรวจรับส่วยผับดัง ลอบค้ากาม

ส่วนกรณีพบเอกสารบัญชีจ่ายส่วยทั้งในพื้นที่และตำรวจส่วนกลางหลายหน่วยงานนั้น พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารดังกล่าว และยังไม่เห็นเอกสารฉบับจริง พบเพียงภาพที่ปรากฎในโซเชี่ยลมีเดียเท่านั้น โดยเบื้องต้นจะมีการตรวจสอบว่า มีการจ่ายเงินกับตำรวจตามบัญชีดังกล่าวหรือไม่ หากพบกระทำจำดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญา
ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมามักพบโพยรับส่วยที่เขียนด้วยลายมือ ซึ่งในกรณีนี้กลับพบเป็นลักษณะการพิมพ์เป็นเอกสารทางการ มีตราประทับของร้านชัดเจน และจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ 2 นาย ที่ปรากฎชื่อในเอกสารได้ย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

logoline