svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ทบ.เสียใจเหตุกราดยิงที่ อ.เทพา พร้อมสั่งติดตามคนร้าย

02 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณี คนร้ายกราดยิงราษฎรใน อ.เทพา ระบุ สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวัง และเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยเป้าหมายอ่อนแอ

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์ที่อำเภอเทพา ผู้บัญชาการทหารบก ได้แสดงความเสียใจ ต่อครอบครัว และญาติของผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากการกระทำอย่างโหดร้าย ป่าเถื่อน และไร้มนุษยธรรม ของกลุ่มขบวนการที่มีพฤติกรรมแบบสุดโต่ง เผด็จการ และก่อการร้าย

พร้อมสั่งกำชับให้ กองอำนวยการรักษา ความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เร่งคลี่คลายสถานการณ์ รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และให้หามาตรการดูแลความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้นซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มขบวนการ และองค์กรเครือข่ายกว่า 10 ปีที่ผ่านมา คือการเรียกร้องหาความเป็นธรรมจากสถานการณ์ ด้วยการทำร้ายพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ให้ตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์ สร้างความหวาดระแวง และความเกลียดชัง

ซึ่งเป็นสิ่งที่สมควรต้องได้รับการประณามอย่างกว้างขวาง เพราะมนุษย์ทุกคนย่อมมีสิทธิและเสรีภาพในการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม จึงถือเป็นการกระทำของพวกนอกศาสนา จึงขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน และเครือข่ายองค์กรที่เคลื่อนไหว เรียกร้องหาความเป็นธรรมในพื้นที่ร่วมกันประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง และให้ยุติพฤติกรรมดังกล่าว
พันเอกปราโมทย์ ยังได้บอกอีกว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวัง และเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยเป้าหมายอ่อนแอ โดยเฉพาะชุมชนไทยพุทธให้มากขึ้น พร้อมกำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐาน โดยใช้กระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเร่งติดตามผู้ก่อเหตุรุนแรงในครั้งนี้มาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุด รวมทั้งขอความร่วมมือภาคประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัย และแจ้งเบาะแสคนร้าย โดยให้โทรสายด่วนหมายเลข 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline