svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ผัวเมีย ขายกัญชาผ่านเฟสบุ้ค

01 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ต.อ.พัฒนา ปรีชานันท์ ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.ท.วิเชียร เพชรเสนา สว.กก.สส.บก.น.9 และ ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ อยู่กำเนิด รอง สว.กก.สส.บก.น.9 ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.นุชจรี หรือ แป้ง ขุนประเสริฐ อายุ 25 ปี ชาว จ.นนทบุรี และ นายสาโรจน์ หรือ ฟิล์ม อภัยเสวตร์ อายุ 26 ปี ชาว จ.นนทบุรี สองสามีภรรยา พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 5 แท่ง น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

เครื่องชั่ง 1 ตัว อุปกรณ์การเสพกัญชา 1 ชุด สมุดบันทึกรายชื่อและที่อยู่ลูกค้า 2 เล่ม กล่องพัสดุไปรษณีย์ 200 กล่อง และรถเก๋งมาสด้า 2 สีแดง ทะเบียน 3 กธ-6511 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัว น.ส.นุชจรี ได้ขณะนำกัญชาของกลาง จำนวน 3 แท่ง ใส่กล่องพัสดุไปส่งให้ลูกค้าที่ที่ทำการไปรษณีย์บางใหญ่ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนขยายผลไปจับกุมตัว นายสาโรจน์ พร้อมของกลางที่เหลือที่บ้านพักเลขที่ 80/159 หมู่บ้านเจ้าพระยา 9 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.9 สืบทราบว่า มีเอเย่นต์ขายกัญชารายใหญ่โพสต์ข้อความขายสินค้าให้ลูกค้าผ่านทาง Face book ใช้ชื่อว่า Original Weed มานานนับปีแล้ว โดยหากลูกค้าสนใจก็จะสั่งกัญชาผ่านทางกล่องข้อความ (Inbox) และโอนเงินไปให้ ก่อนที่เอเย่นต์จะส่งของผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ลงทะเบียนไปให้ถึงบ้านพัก เมื่อสืบสวนจนทราบว่า น.ส.นุชจรี และ นายสาโรจน์ สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของ Face book ดังกล่าวและเช่าบ้านอยู่ในหมู่บ้านเจ้าพระยา 9 ท้องที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ชัชวาลย์ วชิรปาณีกูล รรท.ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 จึงสั่งการให้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตพฤติกรรม กระทั่งพบ น.ส.นุชจรี ขับรถเก๋งมาสด้า 2 ออกจากหมู่บ้านไปที่ที่ทำการไปรษณีย์บางใหญ่ เลยตัดสินใจขออนุญาตตรวจค้นพบกล่องพัสดุไปรษณีย์ 3 กล่อง บรรจุกัญชาอัดแท่ง จำนวน 3 แท่ง เขียนจ่าหน้ารอส่งให้ลูกค้า ภายในรถ เมื่อคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักก็พบ นายสาโรจน์ ผู้เป็นสามีนอนพักผ่อนอยู่บนชั้น 2 พร้อมของกลางที่เหลือ จากนั้นควบคุมตัวสองสามีภรรยาและของกลางทั้งหมดมาสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.9
จากการสอบสวน นายสาโรจน์ ให้การยอมรับว่า ตนและภรรยาไม่ได้เรียนหนังสือและไม่มีอาชีพอะไร เพราะขายกัญชาผ่าน Face book มาได้ 1 ปีกว่าแล้ว โดยใช้ข้อความโฆษณาชวนเชื่อบนหน้าสเตตัส Original Weed ว่า โออิชิ กรีนมาลีฮวนน่า ใบกัญชาออแกนิกแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ สดชื่นล่องลอยต้องลอง! จากนั้นจะมีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำจากทั่วประเทศทักเข้ามาสั่งสินค้าผ่านทางกล่องข้อความ (Inbox) ซึ่งตนจะให้โอนเงินค่ากัญชาเข้าบัญชีธนาคารและส่งหลักฐานมายืนยันทางกล่องข้อความก่อน จากนั้นจึงจะแบ่งกัญชาใส่กล่องพัสดุเขียนจ่าหน้าให้ น.ส.นุชจรี นำไปส่งลงทะเบียนให้ที่ไปรษณีย์บางใหญ่ โดยกัญชาทั้งหมดนั้นตนสั่งมาจากเอเย่นต์ผู้หญิงไม่ทราบชื่อและนามสกุล แต่จะเรียกว่า พี่สาว ราคากิโลกรัมละ 9,000 บาท นัดรับของกลางตามข้างทางย่านอ่อนนุช ซึ่ง พี่สาว จะให้ตนโอนเงินเข้าบัญชีก่อนเช่นกัน แล้วค่อยให้ลูกน้องนำกัญชาไปวางไว้ให้ตามสถานที่ต่างๆ พอได้ของกลางมาก็จะนำมาแบ่งขายให้ลูกค้าครั้งละอย่างต่ำ 1 ขีด ขีดละ 1,300 บาท หากรายใดสนใจสั่งซื้อเป็นกิโลกรัม ก็จะจำหน่ายให้กิโลกรัมละ 9,500 - 10,000 บาท แล้วแต่ว่าเป็นขาจรหรือขาประจำ
เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเอเย่นต์ที่ใช้สมญานามว่า พี่สาว และบรรดาลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำที่เคยสั่งซื้อกัญชาจากสามีภรรยาคู่นี้จะได้สืบสวนขยายผลนำตัวมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

logoline