svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วางกำลังเข้มปัตตานี หลังบึ้ม 4 จุด

01 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - วางกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มปัตตานี หลังระเบิด 4 จุด พบเป็นวัตถุระเบิดประกอบแบบเดียวกันทั้งหมด ด้านเจ้าของร้านเผย เหยื่อสาวที่เสียชีวิต เพราะเข้าไปเอาโทรศัพท์มือถือ

วันที่ 1 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดใน จ.ปัตตานี ว่า บรรดาร้านคาราโอเกะที่ถูกลอบวางระเบิด และร้านค้าต่างๆที่อยู่ข้างเคียง ปรากฎว่าวันนี้ได้ปิดร้านกันถ้วนหน้า เพราะยังตกใจและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่ทหาร และอาสาสมัคร ตำรวจ ได้จัดกำลังเข้ามาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้ทั้ง 4 ร้าน เพื่อความปลอดภัย
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ก็ได้จัดวางกำลังกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณปากทางเข้าเมือง 4 มุมเมือง เพื่อตรวจเข้มผู้ที่จะเดินทางเข้าในตัวเมือง ส่วนย่านชุมชนก็จะมีเจ้าหน้าที่ทหารมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดเช่นกัน
ขณะที่ พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับรายงานเกี่ยวกับวัตถุระเบิดที่พบหลังระเบิดแล้ว ทั้ง 4 จุด ทราบว่าเป็นวัตถุระเบิดแบบเดียวกัน คือ แผ่นปลิ้นวงจร IC TIMER (ตั้งเวลา) เป็นตัวจุดระเบิด ท่อเหล็กทรงกลม (ภาชนะบรรจุ) และแบตเตอร์รี่ขนาด 1.5 v 9 v (แหล่งพลังงาน)
ลักษณะการประกอบวัตถุระเบิด ใช้แผ่นปลิ้นวงจร IC TIMER ประกอบเข้ากับตัวระเบิด(ท่อเหล็ก) โดยใช้ปลั๊กเสียบเข้าด้วยกัน เป็นลักษณะระเบิดตั้งเวลา การวางเป็นการเข้าไปวางแล้วออกไปจากร้านประมาณ 5 นาที จึงเกิดระเบิดขึ้น
ด้านนางมัณฑกา ณรัชชกาล เจ้าของร้านสายรุ้ง ที่มีพนักงานสาวเสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะกินข้าว ได้มีวัยรุ่นเข้ามาลอบวางระเบิดแล้วหนีออกไป จึงเข้าไปดูเห็นสีเขียวกระพริบ จึงรู้ว่าเป็นระเบิดจึงบอกให้ทุกคนหนี แต่น้องผู้หญิงที่เสียชีวิตเขาเข้าไปเอาโทรศัพท์ ปรากฎว่าระเบิดทำงานพอดี หลังสิ้นเสียงระเบิดก็เห็นร่างของน้องนอนแน่นิ่ง และไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจผ่านสายด่วน 191
"เหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับทางร้าน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนจะเปิดร้านอีกหรือไม่ ต้องขอคิดดูก่อน เพราะยังรู้สึกหวาดกลัวอยู่ ส่วนพนักงานที่เสียชีวิตนั้น เป็นชาวลาว โดยได้ติดต่อบอกแม่ของน้องเขาไปแล้ว และแม่ของเขาจะเดินทางมาที่นี่ ตอนนี้รอทำพาสปอร์ตอยู่ คาด 3-4 วันน่าจะเดินทางมาถึง เพราะเขามีฐานะค่อนข้างยากจน น้องเขานิสัยดีมาก เราเองเสียใจมากที่เกิดเหตุร้ายขึ้น" นางมัณฑกา กล่าว
ส่วนผู้บาดเจ็บนั้น ขณะนี้ปลอดภัยทุกคนแล้ว

logoline