svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุดมเดช" สั่งล่ามือระเบิด 4 จุดปัตตานี

01 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้านี้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ 5 จุดในพื้นที่ 3 อำเภอ ของ จ.นราธิวาสแล้ว ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก สั่งเร่งติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดร้านคาราโอเกะ 4 แห่งในปัตตานี ค่ำวานนี้




พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดบริเวณร้านคาราโอเกะ 4 แห่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ หลังจากนี้จะพิจารณาปรับมาตรการเสริมเพื่อป้องกันเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 ดูแลผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้าย และขอให้สังคมร่วมกันประณามการกระทำในครั้งนี้ หากมีเบาะแสข้อมูลใด ที่เป็นประโยชน์สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ เพื่อจะช่วยกันหาตัวผู้กระทำผิดมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว

ขณะที่เช้าวันนี้ พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 พร้อมด้วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ละพนักงานสอบสวน ได้่ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ระบบดีแทคและ จี.เอส.เอ็ม. จำนวน 5 จุด ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ บาเจาะ รือเสาะและยี่งอ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา แต่หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าตรวจสอบ เพราะเกรงว่า คนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงเข้าตรวจสอบเช้านี้

โดย 2 จุดแรก เกิดใน อ.รือเสาะ คือ เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ระบบ จี.เอส.เอ็ม. พบว่า มีคนร้าย 2-3 คน ได้ลอบปีนรั้ว แล้วนำยางนอกของรถยนต์ไปวางไว้ใต้ตู้ส่งสัญญาณ ก่อนใช้น้ำมันเชื้อเพลิงราดจุดไฟเผา ซึ่งจุดนี้เครื่องส่งสัญญาณได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนจุดที่ 2 เป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือระบบดีแทค ซึ่งตั้งอยู่บ้านลูโบะปูโละ ม.3 ต.สามัคคี คนร้ายได้วิธีเดียวกัน แต่เคราะห์ดีที่ยางรถยนต์เกิดมอดเสียก่อน สร้างความเสียหายต่อตู้ส่งสัญญาณเล็กน้อย

ส่วนจุดอื่นๆ อีก 3 จุด ซึ่งเป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือระบบดีแทค ในพื้นที่อ.ยี่งอ 2 จุด และพื้นที่ อ.บาเจาะ อีก 1 จุด ซึ่งเป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ระบบทรูมูฟ โดยทั้ง 3 จุด ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันดับไว้ทัน

logoline