svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วรชัย" แกนนำแดง ชี้ กมธ.ยกร่าง เป็นหน้าเดิมและส่วนใหญ่แค่ร่างทรง

01 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.อัดขบวนการปล่อยข่าว หวังขจัด"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" พ้นการเมือง พร้อมระบุการร่าง รธน.คราวนี้ ก็เป็นทีมหน้าเดิม ที่จ้องจัดการนักการเมือง หากออก รธน.แบบสุดโต่ง ประชาชนจะไม่ยอมรับ บ้านเมืองอาจเกิดความวุ่นวาย

นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.กล่าวว่าช่วงนี้เกิดข่าวแปลกๆ เกินเลยความเป็นจริงหลายเรื่องเช่น พ.ต.ท.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถูกทางการจีนจับตัว ทั้งที่ความจริงไม่มี จีนต้อนรับขับสู้อย่างดี เพราะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เช่นเดียวกับเรื่องข้าวที่จู่ ๆ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ออกมาแถลงตัวเลขข้าวเสียหายเพิ่มเติมจากวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา แบบไม่น่าเชื่อจาก 10 %เพิ่มเป็น 70 %

แบบนี้ก็แสดงว่า ข้าวเสียหายในยุค พล.อ.ประยุทธ์ มากกว่า แต่น่าจะมีความพยายามโยนไปที่รัฐบาลชุดก่อน ที่องค์กรอิสระ และฝ่ายนิติบัญญัติกำลังจ้องเล่นงานเรื่องนี้อยู่ ต้องการจะถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกจากเส้นทางการเมืองให้ได้แต่ตนเชื่อว่าประชาชนจะเห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์

เพราะขณะนี้กระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นเรียบร้อย ทั้งไม่มีกฎหมายให้ดำเนินการได้ เพราะ รธน.50 ถูกฉีกไปแล้วขอเตือนผู้มีอำนาจในขณะนี้อย่าเดินตามรอยปฏิวัติ 49 ที่กระเหี้ยนกระหือรือจ้องจัดการอีกฝ่าย เพราะทุกอย่างจะซ้ำเดิมยึดอำนาจเสียเอง

นายวรชัย กล่าวว่า สำหรับการร่างรัฐธรรมนูญคราวนี้ก็เห็นชัดเจนแล้วว่าเป็นทีมเดิมหน้าเดิม นำโดยแกนหลัก 3 คน คือนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ รองประธาน สปช.และตัวเต็งประธานกรรมาธิการยกร่าง รธน. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯและนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ที่ปรึกษา คสช.รัฐธรรมนูญปี 50 ก็เขียน และวันนี้จะมาเขียนใหม่

แต่คาดว่าจะเป็นไปในลักษณะเข้มข้นกว่าเดิม จ้องจัดการนักการเมืองหนักข้อขึ้น ตามแนวทาง รธน.ชั่วคราวที่เขียนกันก่อนหน้านี้ ส่วนกรรมาธิการยกร่างฯ ที่เลือกกันเข้ามาอีกกว่า 30 คน ส่วนใหญ่ก็เป็นแค่ร่างทรง แต่มีพวก ส.ส.ร.เก่าและกลุ่ม 40 ส.ว.ที่จ้องจะจัดการนักการเมืองอีกฝ่ายหนึ่งอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามหากเขียนรัฐธรรมนูญกันออกมาแบบสุดโต่ง ประชาชนไม่ยอมรับ บ้านเมืองอาจเกิดความวุ่นวายขึ้นมาอีก นั่นเท่ากับว่าปฏิวัติเสียของ คสช.ล้มเหลว

logoline