svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสทช.ถกไปรษณีย์เข้มตรวจสอบตั้งโต๊ะแลกกล่อง

21 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า จากที่ได้มีประชาชนแจ้งผ่านคอลล์ เซ็นเตอร์ ของสำนักงาน กสทช. 1200 กรณีการนำจ่ายคูปองทีวีดิจิทัลไม่โปร่งใสจากไปรษณีย์ในหลายกรณี เช่น กรณีการแจกจ่ายคูปอง ที่มีการตั้งโต๊ะรับแลกกล่องดิจิทัล การนำส่งคูปองโดยนำไปรวมไว้กับผู้นำชุมชน และกรณีความล่าช้าของการแจกคูปองนั้น 
ล่าสุด สำนักงาน ได้หารือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถึงการดำเนินการและแก้ไขเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รับทราบปัญหาทั้งหมดแล้ว และจะเร่งดำเนินการแก้ไข และตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นและแนวทางการดำเนินการแก้ไขนั้น ได้แก่ กรณีที่มีการตั้งโต๊ะรับแลกกล่องดิจิทัลนั้น บริษัทไปรษณีย์ไทยชี้แจงว่า เป็นการดำเนินการโดยไปรษณีย์ตัวแทน ซึ่งเรื่องนี้ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการตั้งกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และกำชับไม่ให้เกิดเรื่องกล่าวอีก กรณีที่บุรุษไปรษณีย์ การนำส่งคูปองโดยนำไปรวมไว้ที่ผู้นำชุมชนนั้น บริษัทไปรษณีย์ไทย ได้ดำเนินการโดยให้มีการรับคืนมา และจะนำส่งให้ประชาชนครบทุกครัวเรือน 
ส่วนกรณีความล่าช้าของการแจกจ่ายคูปองนั้น เบื้องต้นจากข้อมูลล่าสุด ณ ปัจจุบัน น่าจะมีการดำเนินการเกือบ 100% ของจำนวนที่ สำนักงานฯ กำหนดแจกล็อตแรก 4 ล้าน 6 แสนใบ ใน 21 จังหวัด

logoline