svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ท่องเที่ยวไทยส่งสัญญาณฟื้นตัว

10 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการท่องเที่ยว เผยแนวโน้มท่องเที่ยวไทย ส่งสัญญาณฟื้นตัวรับไฮซีซั่น พบนักท่องเที่ยวจีนแห่มาไทยช่วงวันชาติจีน ดันภาพรวมขยายตัว 10%

ว่าที่ ร.ต.อานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยล่าสุด ระหว่าง วันที่ 1-7 ต.ค. มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวน  490,267 คน ขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน และดีกว่าเดือนก่อนหน้าที่หดตัว 7%  

โดยเป็นผลมาจากการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของชาวจีน ซึ่งมีวันหยุดต่อเนื่องช่วงวันชาติจีน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นมา โดยเฉพาะกลุ่มที่เดินทางผ่านเครื่องบินเช่าเหมาลำผ่านท่าอากาศยานดอนเมือง ขยายตัว 42%  

ขณะที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ขยายตัว 91%และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขยายตัว 3% เป็นการขยายตัวครั้งแรกในรอบปี ท่าอากาศยานภูเก็ต ขยายตัว 6% ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมตรวจลงตราวีซ่านักท่องเที่ยวจีน และการสร้างความเชื่อมั่นระดับรัฐ  และเป็นแนวโน้มการฟื้นตัวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวไตรมาสสี่ 

จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยขยายตัว 10% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณบวกที่ดี  ซึ่งพัฒนาการจากเดือน ก.ย. ที่หดตัว 7% และเดือน ส.ค.  ลดลง 11.85% ขณะที่การสำรวจอัตราการเข้าพักแรมของสถานประกอบการที่พักในกรุงเทพฯ มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 75%












logoline