svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสท.พิจารณาผังรายการช่อง 3 ก่อนออกคู่ขนาน

10 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังที่ศาลปกครอง สามารถไกล่เกลี่ยคู่ความระหว่างคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) และบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ในนามผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ให้สามารถนำรายการช่อง 3 อนาล็อก มาออกอากาศแบบคู่ขนาน ได้ตามปกติ แต่ช่อง 3 ต้องส่งผังรายการออกอากาศกับ กสท.ภายในวันนี้ ก่อนเวลา 12.00 น.นั้น

ล่าสุด น.ส.ประภัสสร มหาวานิช ตัวแทนของบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ได้เข้ายื่นผังการออกอากาศคู่ขนานต่อ น.ส.มณีรัตน์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยสำนักการอนุญาตประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) 

ก่อนที่จะออกอากาศแบบคู่ขนานในวันที่ 11 ต.ค.โดยช่อง 3 ยื่นผังรายการช่อง 3 อนาล็อก ของบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด และผังรายการทีวีดิจิตอล ช่อง 33 HD ของบริษัท บีอีซีมัลติมีเดีย จำกัด

ทั้งนี้ น.ส.ประภัสสร เผยได้รับมอบหมายจากผู้บริหารมายื่นผังต่อ กสท.ในนาม บ.บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด และยื่นตามคำสั่งของศาลที่สั่งให้ยื่นต่อ กสท.เพื่อให้ กสท.ตรวจสอบรายละเอียด ส่วนการปรับผังรายการใหม่ไม่ สามารถระบุได้ เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บริหาร

ขณะที่ น.ส.มณีรัตน์ กล่าวว่าผังที่ช่อง 3 ส่งมามีจำนวนมาก และส่งมาทั้งในนามของ บ.บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด และบริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด แต่เท่าที่ดูเอกสารเบื้องต้นคาดว่าไม่น่ามีปัญหา แต่ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งในช่วงบ่ายและจะนำผังที่ช่อง 3 ยื่นมาเข้าสู่การพิจารณาของบอร์ด กสท.ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อให้ทันต่อการออกอากาศในวันพรุ่งนี้ โดย กสท.มีมาตรฐานการตรวจสอบที่ละเอียดอยู่แล้ว























logoline