svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วอลเลย์สาวพ่ายจีนสุดมัน เป้าลุ้นทองแดงแรกต่อไป

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมลูกยางสาวไทย ไปไม่ถึงดวงดาว พ่ายจีน 1-3 เซต ไปรอชิงอันดับ 3 กับทีมแพ้ระหว่างญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้ โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ขอโทษแฟนกีฬาที่ไปไม่ถึงทอง วางเป้าซิวเหรียญแรก อชก.ให้ได้ แม้เป็นทองแดงก็ตาม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ยิมเนเซียมอันซันซางน๊อครู เมืองอันซัน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นรอบตัดเชือก ทีมสาวไทย แชมป์เอเชีย 2 สมัย และอันดับ 12 โลก พบ จีน แชมป์เก่า และอันดับ 5 โลก เกมนี้ไทยส่ง 6 คนแรกได้แก่ อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์,  นุศรา ต้อมคำ, ทัดดาว นึกแจ้ง, มลิกา กันทอง และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ที่ทำหน้าที่ลิเบอโร่ แทน แป้น ปิยะนุช แป้นน้อย ซึ่งมีอาการบาดเจ็บจากกล้ามเนื้อฉีก ลงทำศึกกับจีน ซึ่งเป็นผู้เล่นชุดเล็กที่เพิ่งคว้าแชมป์เอวีซีคัพ โดยไม่เสียเซตให้ทีมไหนเลย ที่เสิ้นเจิ่น เมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

วอลเลย์สาวพ่ายจีนสุดมัน เป้าลุ้นทองแดงแรกต่อไป

เซตแรก สาวไทยเล่นดีเก็บทุกเม็ด โดยมีอรอุมาและวิลาวัณย์ผลัดกันตบ เกมบี้กันมาตั้งแต่ต้น 13-13 จากนั้นก็เป็นฝ่ายไทยที่คุมเกมและเล่นได้แน่นอนกว่า เอาชนะไป 25-19 จากนั้นเซตสอง เกมเข้าทางจีน ซึ่งรูปร่างสูงใหญ่กว่า บล็อกสาวไทยได้เกือบหมด คะแนนจีนห่างไปถึง 20-9 แต่จากนั้นสาวไทยรวมพลังกันใหม่ เล่นดีและไล่บี้มาทีละแต้ม จีนขึ้นนำ 24-20 แต่สาวไทยก็ไม่ท้อ ตบใส่ไม่ยั้งบี้มาติดที่ 23-24 ก่อนที่ ซาง ชางหนิง ที่ได้รางวัลตบยอดเยี่ยมเอวีซีคัพ อาศัยได้เปรียบสูง 193 ซม.ตบลงไป โดยไร้การบล็อคจากไทย จีนชนะไปสุดมัน 25-23 เสมอ 1-1 เซต

วอลเลย์สาวพ่ายจีนสุดมัน เป้าลุ้นทองแดงแรกต่อไป

เซตที่สาม สาวไทยตีเสียเองเยอะ โดยเฉพาะบอลเสิร์ฟ ทำให้จีนได้ใจ ตบนำห่าง 20-11 ช่วงท้าย ไทยพยายามเล่น แต่บอลรุกก็ไม่สามารถต้านบล็อคสูงของจีนได้ ทำให้จีนชนะไป 25-15 ส่วนเซตสี่ ไทยยังไม่สามารถแก้เรื่องบอลเสิร์ฟได้ และกลับเสียเองในแต้มสำคัญ จีนนำห่าง 18-14 ช่วงท้ายเกมไทยพยายามลุยต่อแต่ต้านบล็อคสูงจากจีนไม่ไหว พ่ายไป 19-25 ทำให้ทีมลูกยางสาวไทยแพ้ 1-3 เซต 25-19, 23-25, 15-25, 19-25 ทำได้เพียงเข้าไปชิงอันดับ 3 กับทีมแพ้ระหว่างเกาหลีใต้กับญี่ปุ่นหลังการแข่งขัน โค้ชยะ น.ต.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมสาวไทย กล่าวว่า ก่อนอื่นก็ต้องขอโทษแฟนชาวไทยที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ แต่ไทยก็ยังมีความหวังอยู่ในการชิงอันดับ 3 และจะพยายามหยิบเหรียญแรกในเอเชี่ยนเกมส์ให้ได้ แม้ว่าจะเป็นเหรียญทองแดงก็ตาม

วอลเลย์สาวพ่ายจีนสุดมัน เป้าลุ้นทองแดงแรกต่อไป

"สำหรับเกมในวันนี้ เกมรุกเราไม่ทำงาน เนื่องจากบอลแรกเราไม่ดี ก็คงต้องยอมรับว่าการที่ลิเบอโรของเราคือปิยะนุชมีอาการบาดเจ็บที่หลัง ทำให้เราไม่มีทางเลือก ต้องส่งฐาปไพพรรณลงไปทำหน้าที่แทน ทำให้เกมรับเรามีปัญหา เพราะทำให้ขาดตัวรุกหลักไปคนนึง ขณะเดียวกันเกมรับเราก็ไม่ได้ดีขึ้นด้วย หากทุกคนยังอยู่กันครบ ผมคิดว่าวันนี้เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ส่วนนัดชิงที่สาม ต้องไปดูก่อนว่าจะให้ฐาปไพพรรณกลับมาเล่นอย่างเดิม หรือจะรอดูอาการปิยะนุชว่าดีขึ้นจนกลับมาเล่นได้หรือไม่ คงต้องไปประชุมปรึกษากันและดูอาการของนักกีฬาด้วย

logoline