svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตะกร้อยังไร้พ่าย จ่อตัดเสือเหลือง

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตะกร้อไทยไม่มีแพ้ ทีมชาย เตะวันเดียว 2 นัด ถล่ม พม่า และจีน สนุกเท้า เข้ารอบตัดเชือกแน่นอนแล้ว มีโอกาสชนคู่ปรับตลอดกาล เสือเหลือง มาเลเซีย

การแข่งขันตะกร้อ ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่บูชอน ยิมเนเซียม เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ประเภททีมเดี่ยวชาย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ไทย ลงสนามพบ พม่า ซึ่งเป็นเกมที่ 2 ของไทย หลังจากเอาชนะลาวมาในเกมแรก 2-0 โดยเกมนี้ ไทยส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์,ภัทรพงศ์ ยุพดี และ อนุวัฒน์ ชัยชนะ เล่นได้อย่างเฉียบขาด เอาชนะไปได้ สบาย ๆ 2-0 เซต 21-13 และ 21-10
จากนั้น ทีมไทยในฐานะ แชมป์เก่า ต้องลงเตะนัดที่ 2 ในวันเดียวกัน เจอกับ จีน ซึ่งทีมไทย ปรับตัวผู้เล่นด้วยการส่ง พรชัย เค้าแก้ว, ศิริวัฒน์ สาขา และภัทรพงศ์ ยุพดี ลงสนาม และเอาชนะได้ตามความคาดหมาย 2-0 เกม 21-16,21-4 ทีมไทย เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด คว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่มค่อนข้างแน่นอนแล้ว โดยเกมรอบแรกนัดสุดท้าย ไทยจะเจอกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 1 ตุลาคม เวลา 07.00 น. (เวลาประเทศไทย) และมีโอกาสเข้าไปเจอกับคู่ปรับตลอดกาล "เสือเหลือง" มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 2 ตุลาคมนายกมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าโค้ชทีมตะกร้อชาย กล่าวว่า นักเตะในทีมยังเล่นกันได้อย่างสบาย ๆ โดยไม่มีความกังวลใด ๆ มากนัก ซึ่งแต่ละเกมจะพยายามหมุนนักเตะให้ผลัดเปลี่ยนกันลงสนาม แต่จะไม่ประมาท โดยเกมที่อาจจะพบกับ มาเลเซีย ในรอบตัดเชือกนั้น แม้ไทยจะเคยเอาชนะมาได้ในทีมชุด แต่ ทีมเสือเหลือง ยังมีมาตรฐานการเล่นที่สูง รอบแบ่งกลุ่ม ก็แพ้ เจ้าภาพ เกาหลีใต้ 1-2 เซต แบบที่ได้เซตแรกก่อนด้วย ซึ่งทีมไทยจะจัดชุดที่ดีที่สุด และพร้อมที่สุด เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ และคว้าเหรียญทองให้ได้ประเภททีมเดี่ยวหญิง สาวไทย ลงเตะในกลุ่ม บี นัดที่ 2 เจอกับ ญี่ปุ่น หลังจากประเดิมสนามชนะ เกาหลีใต้มาแล้ว 2-0 เซต โดยทีมสาวไทย ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเช่นเดียวกัน มีการปรับทีมจากเกมแรกเล็กน้อย ส่ง พยอม ศรีหงษา, มัสยา ดวงศรี สุนทรี รูปสูง ลงสนาม แต่ก็ยังเอาชนะ ญี่ปุ่น ได้ 2-0 เซต 21-10,21-5 คว้าชัยนัดที่ 2 ได้สำเร็จ โดยเกมนัดสุดท้าย สาวไทยจะเจอกับ มาเลเซีย วันที่ 1 ตุลาคม เวลา 12.00 น. (เวลาประเทศไทย)

logoline