svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ร้านข้าวแกง "ป้าไพ" ถุงละ 10 บาท คนอุดหนุนแน่นทุกวัน

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 30 ก.ย.ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ร้านข้าวแกงป้าไพ ปากซอย 18 ถนนทะเลหลวง อ.เมือง จ.สงขลา ยังคงมีลูกค้าทั้งประชาชน นักศึกษา เดินทางมาอุดหนุนข้าวแกงรสชาติดีราคาถูกถุงละ 10 บาทของป้าไพกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า

ถึงแม้ว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ที่งดกินเนื้อสัตว์ ก็ไม่มีผลกระทบกับร้านข้าวแกงป้าไพแต่อย่างใด เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาประจำและเป็นนักศึกษา โดยจะซื้อกับข้าวแกงถุง 10 บาท ไปเป็นอาหารมื้อเที่ยงและอาหารมื้อเย็น เป็นการสวนกระแสการถือศีลกินเจในขณะนี้ ที่ประชาชนส่วนหนึ่งหันไปถือศีลกินเจเป็นเวลา 9 วัน และอีกส่วนหนึ่งยังคงกินอาหารตามปรกติ โดยเฉพาะร้านข้าวแกงป้าไพถุง 10 บาท ที่ยังคงมีลูกค้ามาอุดหนุนเนืองแน่นทุกวัน

ร้านข้าวแกง "ป้าไพ" ถุงละ 10 บาท คนอุดหนุนแน่นทุกวัน

นางประไพ ทองมณี อายุ 62 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจไม่มีผลกระทบกับทางร้าน ยังขายเหมือนเดิม ถุงละ 10 บาท ลูกค้าก็ยังมาซื้อตามปรกติเหมือนเดิม เพราะส่วนที่กินเจก็กินเจไป ส่วนที่ไม่กินเจก็เยอะ

ร้านข้าวแกง "ป้าไพ" ถุงละ 10 บาท คนอุดหนุนแน่นทุกวัน

สำหรับร้านข้าวแกงป้าไพ ย่านวชิราสงขลา ขายข้าวแกงมานานกว่า 20 ปี โดยเริ่มจากการขายแกงในราคาถุงละ 5 บาท จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 20 ปีขายอยู่ที่ราคาถุงละ 10 บาทเท่านั้น ส่วนข้าวราดแกง 2 อย่างขายเพียง 30 บาท ซึ่งต่างจากร้านอื่นๆที่ขณะนี้มีการปรับราคาขายแกงไปที่ถุงละ 20-30 บาท ส่วนข้าวราดแกง 2 อย่าง บางร้านขายอยู่ที่ 30-45 บาท เนื่องจากวัตถุดิบในการประกอบอาหารทุกอย่างมีราคาสูงขึ้น ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก และเครื่องปรุงต่างๆ โดยในแต่ละวันทางร้านป้าไพจะปรุงอาหารไว้ขายไม่ต่ำกว่า 40 ชนิด อาทิ แกงส้ม แกงกะทิ ต้มยำ ผัดเผ็ด ปลาทอด หมูทอด และอาหารที่นี่ขายดี เนื่องจากรสชาติจัดจ้านเป็นที่นิยมของชาวใต้ยิ่งนัก 

ร้านข้าวแกง "ป้าไพ" ถุงละ 10 บาท คนอุดหนุนแน่นทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีขนมหวานไว้คอยบริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นขนมชิ้นต่างๆ ขนมชั้น ขนมกวน และยังมีน้ำพริกพร้อมผัก และน้ำดื่มไว้คอยบริการฟรีให้กับลูกค้าอีกด้วย ทำให้ร้านป้าไพได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งประชาชน นักศึกษา ในอำเภอเมืองสงขลา มาอุดหนุนอาหารรสชาติดีราคาถูกเป็นจำนวนมาก

logoline