svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ห้ามพลาด 11.30 น. วันนี้ ตบสาวไทย ปะทะ สาวจีน

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอลเลย์บอลสาวไทยงานเข้า "แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย บาดเจ็บในช่วงฝึกซ้อมอาจชวดช่วยทีมลงตบกับจีน ในรอบรองชนะเลิศวันนี้ (30 ก.ย.) "โค้ชยะ" น.ต.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ยอมรับมีปัญหาแน่เพราะทีมมี "ตัวรับอิสระ" แค่คนเดียว วางแผนสองให้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ทำหน้าที่ทดแทน

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยมีเกมนัดสำคัญกับทีมชาติจีน ในวอลเลย์บอลหญิง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2014 "อินชอนเกมส์" ที่ประเทศเกาหลีใต้ รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 11.30 น.ตามเวลาไทยที่ยิมเนเซียม อันซันซางน็อคชู เมืองอันซัน ความพร้อมล่าสุดนั้น "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมไทยกำลังมีปัญหาในตำเเหน่งตัวรับอิสระ เนื่องจาก "เเป้น" ปิยะนุช เเป้นน้อย ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมตั้งเเต่เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา จนส่งผลให้กล้ามเนื้อหลังอักเสบ เเละไม่สามารถลงสนามฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้
"โค้ชยะ" ยอมรับว่า ค่อนข้างกังวลใจพอสมควรเกี่ยวกับอาการของปิยะนุช เนื่องจากยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าปิยะนุชจะพร้อมลงสนามช่วยทีมชาติไทยดวลกับทีมชาติจีน หรือไม่ โดยเวลานี้ทีมไทยฝึกซ้อมโดยใช้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี มารับบทบาทตัวรับอิสระเเทนไปก่อน เเละหาก ปิยะนุช ลงเล่นไม่ได้จริงๆ ฐาปไพพรรณ ก็คงต้องเล่นเเทนไปเลย
"การขาดหายไปของปิยะนุช ส่งผลกระทบต่อทีมเเน่นอน เพราะเรามี ลิเบอโร เพียงเเค่คนเดียวในทีมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ฐาปไพพรรณ คือตัวเลือกที่สามารถทดเเทนกันได้ เเต่ปัญหาคือถ้า ฐาปไพพรรณ มายืนตำเเหน่งลิเบอโร ก็จะทำให้ตัวเปลี่ยนในตำเเหน่งปกติลดน้อยลงไป ส่งผลให้เราอาจมีตัวเลือกใช้งานไม่มากนักในการพบจีน เเต่ถ้าทุกคนสามารถเล่นกันได้ดีก็คงไม่มีอะไรน่าห่วง" โค้ชยะ กล่าว"โค้ชยะ" กล่าวอีกว่า การพบกับจีน ไม่ว่าชุดไหนๆ ก็ถือเป็นงานที่หนักมาก แต่เชื่อว่าลูกทีมจะช่วยกันเล่น ลดข้อผิดพลาดของตัวเอง และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สำหรับจีนชุดนี้เพิ่งคว้าแชมป์เอวีซีคัพมา จึงไม่ใช่เรื่องง่ายในการแข่งขัน
"จุดอ่อนของจีนคือบอลรับเขาไม่แน่นอน เราถึงต้องเน้นเรื่องการเสิร์ฟตบเพื่อทำลายเกมรับเขา ที่สำคัญคือจีนเขารูปร่างสูงจะได้เปรียบทีมเราอยู่แล้ว สกัดกั้นได้ดี เพราะฉะนั้นก็คงต้องใช้การรุกแบบผสม บอลโค้งหน้า บอลเร็วสลับกับการหยอด เพื่อให้เขาจับทางเราไม่ได้ ยังไงเราก็จะไม่ประมาทแน่นอน เพราะหากเราชนะจีน ก็เข้าไปชิงเหรียญทองเลย และน่าจะได้มีโอกาสไปล้างตากับเกาหลีใต้เจ้าภาพ ตอนนี้ที่สำคัญคือต้องผ่านจีนไปให้ได้ก่อน" โค้ชยะ กล่าวปิดท้าย

logoline