svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางหนุ่มเฮ ไล่ตบคูเวต 3-0

29 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกยางหนุ่มไทยพิชิตคูเวต 3 เซตรวด ลิ่วตบรอบน็อคเอาท์ ก่อนรองชนะเลิศ วอลเลย์บอลชาย กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอล เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ 2014 เมื่อวันที่ 29 กันยายน ทีมวอลเลย์บอลชายไทย ลงเล่นนัดเพลย์ออฟ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในสาย เอฟ พบ คูเวต ปรากฎว่า ทีมหนุ่มไทยเอาชนะได้ 3 เซตรวด 25-15, 25-17, 25-18 ทำให้ไทยเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ และมีสถิติชนะ 1 แพ้ 2 นัด เป็นอันดับ 3 ของสาย

ลูกยางหนุ่มเฮ ไล่ตบคูเวต 3-0

ส่วนรอบต่อไปเป็นรอบน็อคเอาท์ ก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งหากชนะในนัดนั้น จะผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเชือกทันที แต่หากแพ้ก็ตกชั้นไปเล่นจัดอันดับ 5-8 โดยในรอบดังกล่าว ทีมวอลเลย์บอลหนุ่มไทยจะรอพบอันดับ 2 ของสาย อี ซึ่งจะเป็นทีมแพ้ ระหว่าง เกาหลีใต้ เจ้าภาพและแชมป์เอวีซีคัพเดือนที่แล้ว กับ อิหร่าน แชมป์เอเชีย 2 สองสมัยน.ต.มนต์ชัย สุภจิรกุล เฮดโค้ชวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า ในนัดนี้กับคูเวต ซึ่งรูปร่างไม่สูงมากไทยจึงได้เปรียบ อีกทั้งยังเสิร์ฟไม่หนัก ทำให้เล่นง่ายขึ้น โดยวันที่ 30 ก.ย. ไทยได้พักหนึ่งวัน นัดต่อไปจะรอเจอทีมแพ้ระหว่างเกาหลีใต้กับอิหร่าน ซึ่งยอมรับว่าหนักหมด โอกาสชนะยังมี แต่ยอมรับว่ามีน้อย ให้ไทยตัดกับญี่ปุ่นน่าจะง่ายกว่า

ลูกยางหนุ่มเฮ ไล่ตบคูเวต 3-0

"สำหรับทีมตบยางชายไทยของเรา ก่อนมาอินชอนก็ไม่ได้ไปบนบานศาลกล่าวอะไร แค่สวดมนต์ไหว้พระให้เดินทางปลอดภัยและให้ประสบความสำเร็จกับการแข่งขันแค่นั้นเอง และไม่มีสปอนเซอร์ตั้งงบอัดฉีดแต่อย่างใดว่าหากเข้ารอบนั้นรอบนี้จะให้เท่านั้นเท่านี้ โค้ชทีมลูกยางหนุ่มไทย กล่าว

logoline