svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

น้องลักฮึดชิง 2 ทอง เดี่ยวฉะจีน คู่หนักฟัดเต็ง2

28 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลัก" ลักษิกา คำขา โชว์ความอึดในเทนนิส "อินชอนเกมส์" ประเภทเดี่ยว ต้อนสาวญี่ปุ่น 2 เซตรวดลิ่วชิงสาวจีน ขณะที่หญิงคู่ ควง "พี่แทม" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ล้มคู่เต็ง 1 จากไต้หวัน 2 เซตรวด เข้ารอบชิงเจอกับคู่เต็ง 2 จากไต้หวันเช่นกัน ส่วน "แฝดรติวัฒน์" พลิกพ่ายอินเดีย ได้แค่ทองแดงปลอบใจ

การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 28 กันยายน เป็นการเล่นรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ สาวไทยมือเต็ง 1 ของรายการ และมือ 98 ของโลก พบ เอริ โฮซูมิ มือวางอันดับ 6 และมือ 172 ของโลกจากญี่ปุ่น โดยมีคนไทยที่อยู่ในเกาหลีใต้มาร่วมเชียร์ด้วยเซตแรก ลักษิกา ในวัย 21 ปี เปิดฉากได้ดี ยิงวินเนอร์สงามๆ ได้หลายหน และมาเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้ตั้งแต่เกมที่ 4 ทำให้ขึ้นนำ 3-1 และแม้ในเกมที่ 5 น้องลักจะต้องเล่นดิวซ์หลายครั้งเพื่อปิดเกมเสิร์ฟของตัวเอง แต่สุดท้าย ลักษิกา ใจยังนิ่งเสิร์ฟเอซปิดเกม ขึ้นนำห่าง 4-1 จากนั้นทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้ และเป็นลักษิกาที่เก็บเซตแรกได้สำเร็จ สกอร์ 6-4 เซตต่อมา สาวไทยยิ่งเล่นเครื่องยิ่งร้อน ใช้การตีลูกท้ายคอร์ตที่หนักหน่วง หวดชนะ คู่แข่งสบาย 6-2 ส่งผลให้ลักษิกาเอาชนะ เอริ โฮซูมิ 2 เซตรวด 6-4, 6-2 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 17 นาที เข้าไปชิงชนะเลิศกับ หวัง เฉียง มือวางอันดับ 2 และมือ 107 โลกจากจีน ที่ออกแรง 1 ชั่วโมง 52 นาที แซงชนะ มิซา เอกูชิ มือวาง 3 จากญี่ปุ่น 2-1 เซต 3-6, 6-2, 6-1 ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว จะมีขึ้นในวันที่ 30 กันยายน

น้องลักฮึดชิง 2 ทอง เดี่ยวฉะจีน คู่หนักฟัดเต็ง2

สำหรับลักษิกานั้น เล่นเอเชี่ยนเกมส์เป็นครั้งแรก และเป็นนักเทนนิสหญิงไทยคนที่ 2 ที่เข้าชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยวในเอเชี่ยนเกมส์ ต่อจาก "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ขวัญใจชาวไทย ที่เคยเข้าชิงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ และครั้งที่ 14 ที่ปูซาน เกาหลีใต้ โดยทั้งสองครั้ง แทมมี่ได้เหรียญเงินจากนั้น ลักษิกา และ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มีคิวลงแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ พบกับ ชาง ยุง จาง และ ชาง หัว ชิง คู่วางอันดับ 1 จากไต้หวัน ปรากฎว่า สองสาวไทย ซึ่งเป็นคู่วางอันดับ 7 ออกแรง 1 ชั่วโมง 23 นาทีพลิกโค่น คู่ไต้หวัน 2 เซตรวด 6-4, 6-4 เข้ารอบชิงชนะเลิศเจอกับ เซียะ ซู เหว่ย และ ชาน ชิน เหว่ย คู่มือวางอันดับ 2 จากไต้หวัน ที่เฉือนชนะ ซาเนีย เมียร์ซา และ ปราถนา กุลาบราว ธอมแบร์ จากอินเดีย 2-1 เซต 7-6 (7-1), 2-6, 10-4 ซึ่งรอบชิงคู่นี้จะมีขึ้นในวันที่ 29 กันยายนส่วนประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ "ต้น" สนฉัตร และ "ต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ เจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 "โดฮาเกมส์ 2006" ฟอร์มไม่นิ่ง พ่ายให้กับ สาเขต ไซ ไมเนนิ และ ซานาม คริสชาน ซิงก์ คู่วางอันดับ 5 ของอินเดีย 1-2 เซต 6-4, 3-6 และ 6-10 ยุติเส้นทางไว้แค่รอบรองชนะเลิศ แต่ยังได้เหรียญทองแดงปลอบใจหลังการแข่งขัน ลักษิกา สาวชาวจันทบุรี กล่าวว่า ในแมทช์นี้พยายามบุกก่อนและหาจังหวะตีทำคะแนน ซึ่งโชคดีที่ทำได้ ถือว่าเล่นดี เล่นได้ตามฟอร์ม ส่วนในรอบชิงชนะเลิศนั้น เตรียมพร้อมเต็มที่และจะทำให้ดีที่สุด เพราะเข้ามาถึงรอบนี้ถือว่าเกินเป้าหมายแล้ว"การพบกับจีนถือว่าหนัก ซึ่งเคยเจอกันมาในปีนี้ แพ้เขาในรอบชิงชนะเลิศ รายการ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่หวู่ฮั่น ประเทศจีน แต่ก็เตรียมที่จะพบกันอีก อย่างไรก็ตาม ขอให้คนไทยช่วยเชียร์พวกเราด้วย พวกเราอยากได้เหรียญกลับบ้าน ลักจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และจะทำให้ดีที่สุด

logoline