svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอลชายไทยดับจอร์แดน 2-0 ตัดเชือกเกาหลี

28 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ช่วยกันยิงคนละลูกพา ทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มอัด จอร์แดน 2-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 โดยจะพบกับ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ ที่ได้จุดโทษเฉือน ญี่ปุ่น 1-0 วันที่ 30 ก.ย.นี้ ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ยอมรับนาทีนี้ตั้งเป้าเหรียญทอง ขณะที่แข้งไทยได้รับเงินอัดฉีดแน่นอนแล้ว 13.3 ล้านบาท

บอลชายไทยดับจอร์แดน 2-0 ตัดเชือกเกาหลี

การแข่งขันฟุตบอลชาย เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สนามอินชอน ฟุตบอล เป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ช้างศึก ทีมชาติไทย พบ จอร์แดน
เกมนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย ส่ง 11 คนแรกเป็นชุดเดียวกับที่ชนะ จีน 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทั้งหมด ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้า อดิศักดิ์ ไกรษรเริ่มเกมมานาทีเดียว ไทย เกือบโดนก่อน อาห์เหม็ด อเลสซาวี่ ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ออกมาบล็อคไว้ได้ทันเวลาพอดี จากนั้น ไทย เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ นาที 3 ชาริล ชัปปุยส์ ได้โอกาสวางเท้ายิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเฉี่ยวคานนิดเดียว และ 3 นาทีถัดมา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม เปิดจากฝั่งขวาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โขกระยะ 5 หลาข้ามคานอย่างเหลือเชื่อจากนั้น ไทย ยังคงเปิดเกมบุกได้อยู่ตลอด นาที 16 นูรูล ศรียานเก็ม กระชากบอลทางฝั่งขวาก่อนหลอกยิงยัดที่เสาแรก มาห์มูด อาบูนาบัน นายทวาร จอร์แดน ปัดบอลไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดายเกมของ ไทย ดูเนือยลงไป กระทั่งนาที 38 ทีมจากลุ่มน้ำเจ้าพระยะา ได้ประตูออกนำสมใจ เมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร จ่ายบอลคืนให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่งบอลเข้าเท้าซ้ายก่อนสับไกบนเส้น 18 หลา บอลตรงเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ ไทย นำ 1-0 ท่ามกลางความสะใจของกองเชียร์ ก่อนหมด 45 นาทีแรก ไทย นำ 1-0

บอลชายไทยดับจอร์แดน 2-0 ตัดเชือกเกาหลี

ครึ่งหลัง จอร์แดน มาเปิดเกมสู้ ทำให้ ไทย ต้องถอยลงไปตั้งรับ ทว่าเกมบุกของ จอร์แดน ไม่ดีพอทำให้จังหวะยิงประตูแทบไม่มี จนถึงนาที 72 แฟนบอล ไทย ในสนามได้เฮกันลั่น เมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเข้าไปยิงจังหวะแรกติดเซฟนายทวาร จอร์แดน แต่บอลยังขลุกขลิกอยู่หน้าประตู ก่อนที่ ชนาธิป จะไหลให้ เกริกฤทธิ์ ยิงอีกครั้ง หนนี้บอลพุ่งเข้าไปนอนก้นตาข่ายไม่เหลือ ไทย นำห่าง 2-0เวลาที่เหลือ ไทย เน้นการครองบอลเป็นหลักและมีโอกาสได้ประตูเพิ่มแต่จังหวะสุดท้ายขาดๆ เกินๆ กระทั่งจบเกม ไทย ชนะ 2-0 ทำให้เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ไปพบกับ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ ที่เฉือนชนะจุดโทษ ญี่ปุ่น 1-0 จาก จาง ฮุน ซู นาที 88 วันที่ 30 กันยายน นี้ ที่สนามมุนฮัค เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทยหลังเกม ซิโก้ กล่าวว่าเกมนี้ไม่ง่าย เพราะเริ่มเกมมาเราเกือบเสียประตู แต่ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนที่เล่นได้ตามแท็คติกคือพยายามเปิดเกมบุกจนได้ประตูขึ้นนำในครึ่งแรกถึงตอนนี้เราทำได้ตามเป้าหมายแรกแล้ว คือเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่เมื่อมาถึงตอนนี้ยอมรับว่าตั้งเป้าถึงเหรียญทองเหมือนกัน แม้หลายชาติจะมีการพัฒนาขึ้นมามาก แต่เรามาถึงรอบนี้แล้วไม่คิดกลัวใครเหมือนกันซิโก้ กล่าวต่อว่าฟอร์มของนักเตะ ไทย ถือว่ายอดเยี่ยมและเชื่อว่าจะดีกว่านี้ ซึ่งรอบรองชนะเลิศจะสามารถใช้งานผู้เล่นได้อย่างเต็มที่ เพราะไม่มีใครติดโทษแบน อีกทั้งนักเตะที่มีใบเหลืองติดตัวก็จะถูกล้างออกหมดขณะที่ กาเซ็ม เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่าถึงเวลานี้เหลืออีกไม่กี่นัด ซึ่งไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันแล้วกับการคว้าเหรียญทอง ซึ่งรอบต่อไปหากนักเตะยังรักษาฟอร์มที่ดีแบบนี้เอาไว้ได้ ก็มีลุ้นทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศด้าน อาบู อาเบ็ด เฮดโค้ชจอร์แดน กล่าวชื่นชม ทีมชาติไทย ว่าเกมนี้นักเตะ ไทย สร้างความเซอร์ไพรส์ได้มากด้วยรูปแบบการเล่น ซึ่งตนมองว่า ไทย มีโอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ส่วนเกมนี้ยอมรับในความพ่ายแพ้ ทว่าน่าเสียดายที่เราพลาดโอกาสใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดเพราะมีหลายคนได้รับบาดเจ็บและติดโทษแบนจากชัยชนะนัดนี้ ทำให้นักเตะ ไทย ได้รับเงินอัดฉีดจาก บ.โหลทอง โฮลดิง จำกัด 5 ล้านบาท, สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 2 ล้านบาท แบ่งเป็นชนะ 1 ล้านบาท และประตูที่ยิงได้ 1 ล้านบาท (ลูกละ 5 แสนบาท) รวมกับ 4 เกมแรกที่ผ่านมา 1.3 ล้านบาท และจากสมาคมฟุตบอลฯ ที่ประกาศก่อนหน้านี้ 5 ล้านบาท ทำให้ตอนนี้มีเงินอัดฉีดรวมแล้ว 13.3 ล้านบาทขณะที่อีก 2 คู่ เกาหลีเหนือ ชนะ รองแชมป์เก่า ยูเออี 1-0 เข้าไปเจอกับ อิรัก เอาชนะ ซาอุดิอารเบีย 3-0 โดย เกาหลีเหนือ กับ อิรัก จะพบกันในรอบรองชนะเลิศวันที่ 30 กันยายน ที่สนามอินชอน ฟุตบอล เวลา 13.00 น.

logoline