svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อินโดฯ ชี้ "ชินจัง" เข้าข่ายสื่ออนาจาร

28 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานเฝ้าระวังสื่อในอินโดนีเซีย ส่งจดหมายเตือนไปยังสถานีโทรทัศน์ของอินโดฯ ที่ออกอากาศการ์ตูน ชินจัง เพราะถือว่าเป็นการ์ตูนเข้าข่ายสื่ออนาจาร

คณะกรรมการกิจการแพร่ภาพออกอากาศของอินโดนีเซีย หรือ KPI ซึ่งมีหน้าที่คอยตรวจสอบเนื้อหาของรายการโทรทัศน์ต่างๆ ได้ส่งจดหมายเตือนไปยังสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ที่แพร่ภาพการ์ตูนชุด Crayon Shin-chan ว่าเป็นรายการที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม พร้อมแนะนำให้สถานี RCTI ตัดส่วนที่มีปัญหาของการ์ตูนทิ้ง หรือไม่ก็เปลี่ยนเวลาออกอากาศไปเป็นช่วงดึกแทน
โดย อกาธา ลิลี เจ้าหน้าที่อาวุโสแห่ง KPI บอกว่าการ์ตูน Crayon Shin-chan มีเนื้อหาไม่เหมาะสมสำหรับเด็กมากมายทั้ง ตัวละครชินจังที่แกล้งคนด้วยการเปลือยก้นของตัวเองไปทั่ว วุ่นวายกับหนุ่มสาวที่กำลังออกเดต มีภาพของตัวละครหญิงในชุดชั้นในและภาพก็เน้นสัดส่วนของตัวละครด้วย ซึ่งโดยเนื้อแท้แล้วนี่คือสื่อลามกอนาจาร
แต่ตัวแทนจากสถานี RCTI ปฏิเสธที่จะทำตามคำแนะนำ และยืนยันว่าการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้มีปัญหาร้ายแรงเช่นนั้น โดยCrayon Shin-chan เป็นผลงานของ โยชิโตะ อุซุย ที่ตีพิมพ์ลงนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ฉบับหนึ่งตั้งแต่ปี 1990 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นในปี 1992 และได้รับความนิยมจากทั้งเด็กและผู้ใหญ่

แม้เนื้อหาส่วนใหญ่จะค่อนข้างเหมาะสมสำหรับผู้ใหญ่ก็ตาม ทั้งการเสียดสีสังคมญี่ปุ่นในเรื่องการใช้ชีวิตอย่างปากกัดตีนถีบของครอบครัวชาวญี่ปุ่นยุคใหม่,การเลี้ยงดูลูกของพ่อแม่ในยุคปัจจุบัน และเรื่องราวเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็กในยุคนี้ซึ่งการ์ตูน Crayon Shin-chanยังคงออกอากาศที่ญี่ปุ่นมาจนถึงปัจจุบัน แม้ผู้เขียนจะเสียชีวิตไปเมื่อปี 2009 แล้ว

logoline