svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตะกร้อชายไทยฟาดมาเลเซีย 2-0 เข้าชิงแล้ว

26 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันเซปักตะกร้อ กีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สนามบูชอน ยิมเนเซียม เป็นประเภททีมชุดชาย รอบรองชนะเลิศ ไทย พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย คู่ปรับตลอดกาล

ทีมแรก ไทย ส่งทีม บี ประกอบด้วย สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ตัวเสิร์ฟ, ภัทรพงศ์ ยุพดี ตัวชง และอนุวัฒน์ ชัยชนะ ตัวฟาด สามารถเอาชนะ มาเลเซีย ไปได้ก่อน 2-0 เซต 21-16, 21-10 ทำให้ ไทย นำ 1-0 ทีมส่วนทีมสอง ไทย ใช้ทีม เอ ลงสนาม นำโดย ศิริวัฒน์ สาขา ตัวเสิร์ฟ, สุริยัน เป๊ะชาน ตัวชงจอมเก๋าวัย 40 และ พรชัย เค้าแก้ว จอมฟาดตัวเก่ง ขณะที่ มาเลเซีย ส่ง ไอซูริน บิน เรฟิน, โมห์ด มูควิส บิน โบร์ฮาน และโมฮาหมัด ฟาดซลี่ บิน ฮัมหมัด รอสแลน โดยเซตแรก มาเลเซีย พยายามอาศัยลูกฟาดอัดบล็อกทำแต้มไล้จี้มา 9-11 แต่ทัพเสือเหลองเล่นผิดพลาดเองง่ายๆ จน ไทย เอาชนะไปก่อน 21-14 เซตสอง พรชัย ทำแต้มให้ ไทย เป็นกอบเป็นกำจากการขึ้นฟาดหน้าเน็ต ก่อนชนะขาด 21-11 ทำให้ทีมชุดสองไทยชนะไป 2-0 เซต 21-14, 21-11 และทีม ไทย ชนะไปในที่สุด 2-0 ทีม ส่วนทีมสามไม่ต้องลงเล่น ผ่านเข้าไปป้องกันเหรียญทองสมัยที่ 5 โดยจะพบผู้ชนะระหว่าง เจ้าภาพ เกาหลีใต้ กับ อินโดนีเซีย ที่จะแข่งในเวลา 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตะกร้อชายไทยฟาดมาเลเซีย 2-0 เข้าชิงแล้ว

"โค้ชกมล" นายกมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อชายไทย เปิดเผยว่า เกมนี้กับมาเลเซียแทบไม่ต่างจากแมตช์ชิงชนะเลิศเลย ซึ่งไทยก็สามารถเอาชนะไปได้ และการเล่นก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ดีกว่า 3 นัดในรอบแรก โดยในแต่ละวันจะพยายามหาข้อมูลข้อบกพร่องของทีมเพื่อนำมาปรับแก้ไข สว่นคุ่ต่อสู้ในนัดชิงคาดว่าจะเป็น เกาหลีใต้ ซึ่ง ไทย เคยชนะมาในรอบแรกแล้ว แต่ก็จะประมาทไม่ได้เพราะมาเล่นในบ้านของ เกาหลีฯ

logoline