svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้"ปลื้มแข้งไทยเขี่ยจีน ลิ่วชนจอร์แดน

26 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ควันหลงของการแข่งขันฟุตบอลชายในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากที่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายชนะ จีน ที่เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน 2-0 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ จอร์แดน ที่สนามอินชอน ฟุตบอล ในวันที่ 28 กันยายนนี้

"ซิโก้"ปลื้มแข้งไทยเขี่ยจีน ลิ่วชนจอร์แดน


"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีมที่เล่นกันได้ดีทุกคน แม้นักเตะจีนจะมีรูปร่างสูงใหญ่ และเข้าปะทะใส่ผู้เล่นไทยแบบหนักๆ เกือบตลอด แต่ลูกทีมทุกคนยังสามารถคุมอารมณ์กันได้ดี และหลังจากนี้ได้มองไปที่เกมที่จะเจอกับ จอร์แดน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งนักเตะทุกคนกำลังมีความมั่นใจ อีกทั้งยังเคยอุ่นเครื่องกับ คูเวต และกาตาร์? ซึ่งเป็นทีมจากตะวันออกกลางเหมือนกัน จึงมีแผนรับมือ จอร์แดน ซึ่งเป็นทีมจากดินแดนอาหรับเอาไว้บ้างแล้ว

"ซิโก้"ปลื้มแข้งไทยเขี่ยจีน ลิ่วชนจอร์แดน


ทั้งนี้นักเตะไทยจะได้รับเงินอัดฉีดจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จากการคว้าชัยชนะเหนือ จีน เป็นจำนวน 5 แสนบาท และได้อีก 2 แสนจากการทำประตูในเกมนี้ได้ (ลูกละ 1 แสนบาท) รวมกับ 6 แสนบาท ที่ได้จากชัยชนะในรอบแรกทั้ง 3 เกม (นัดละ 2 แสนบาท) จึงทำให้ทีมแข้งชายจะได้เงินอัดฉีดทั้งหมดถึงตอนนี้เป็นจำนวน 1.3 ล้านบาท

logoline