svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสาวไทยตบชนะอินเดีย 3 เกมรวด

24 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ตบสาวอินเดียสบายมือ สามเซ็ตรวด ด้วยสกอร์ 25-19 ,25-12 และ 25-11 ในการแข่งขันรอบแรก กลุ่มเอ ณ Ansan Sangnoksu Gymnasium
กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทำคะแนนสูงสุดให้ทีมไทยเป็นวันทีสองติดต่อกัน โดยนัดนี้ทำไปได้ 14 คะแนน ได้จากตบทั้งหมด "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ตบได้ 10 คะแนน และมลิกา กันทอง ได้อีก 8 คะแนน
ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บก.กีฬา เดอะเนชั่น ให้ความเห็นว่า คาดว่าหลังจากจบรอบแรก แบ่งกลุ่ม พบกันหมดในสายเอ สาวไทยน่าจะเป็นอันดับสองของสายค่อนข้างแน่นอน รอเจ้าภาพเกาหลีใต้ไปเจอกับญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) ก็จะทราบทันทีว่าสาวไทยจะรั้งอันดับ 2 หรือ 3 ในสายเอ ซึ่งดูฟอร์มแล้ว เกาหลีใต้น่าจะผ่านญี่ปุ่นสามเซ็ตรวดเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม ในสายบีนั้นจีนน่าจะเป็นที่ 1 ส่วนอันดับสองไต้หวันน่าจะมาแรงกว่าคาซักสถาน คู่นี้ตอนรายการเอวีซีคัพที่เสิ่นเจิ้น คาซักสถานชนะเฉียดฉิว 3-2 แต่ตอนนั้นคือคาซักสถานชุดใหญ่ แต่เอเชี่ยนเกมส์ ส่งชุดเล็กมา ในขณะที่ไต้หวันยังใช้ชุดเอวีซีเป็นหลัก และถ้าผลยังออกมาเป็นแบบนี้ สาวไทยซึ่งน่าจะรั้งอันดับ 2 สายเอ ก็จะต้องไปเจอกับคาซักสถานในรอบน็อคเอ้าท์ก่อนรอบรองชนะเลิศ และดูจากฟอร์มแล้ว สาวไทยน่าจะผ่านไปได้ไม่ยาก

logoline