svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชนานันท์" สุดซวยเข่าบิด ต้องพักยาว 5 เดือน

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย กีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการเป็นอันดับ 1 ของสาย อี มี 9 คะแนนเต็ม จากผลชนะ มัลดีฟส์ 2-0, ชนะ ติมอร์ เลสเต 3-0 และชนะ อินโดนีเซีย 6-0 โดยจะพบกับอันดับ 2 สาย เอฟ คือ จีน วันที่ 25 กันยายน นี้


ซึ่ง ซิโก้ กล่าวว่า อาการบาดเจ็บของ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ล่าสุดได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าต้องพัก 5 เดือน เพราะเข่าบิด ดังนั้นจึงเป็นปัญหาแน่นอน โดยตอนนี้เหลือกองหน้าอาชีพเพียงคนเดียวคือ อดิศักดิ์ ไกรษร อย่างไรก็ตาม ปกรณ์ เปรมภักดิ์ กับ ภิญโญ อินพินิจ สามารถเล่นตำแหน่งนี้ได้ ซึ่งน่าจะทดแทนการขาดหายไปของ ชนานันท์ ได้พอสมควร อย่างไรก็ตาม ชนานันท์ ยังไม่เดินทางกลับเมืองไทย เพราะต้องการอยู่เป็นกำลังใจให้เพื่อนร่วมทีมจนจบทัวร์นาเมนท์
"สำหรับรอบน็อคเอาท์ อาจต้องมีการตัดสินด้วยการยิงลูกจุดโทษ ซึ่งตอนนี้ตนเองมี 5 ผู้เล่นหลักที่จะใช้งานแล้ว อย่างไรก็ตามทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของเกม แต่มองว่านักเตะทุกคนมีสถิติการยิงลูกจุดโทษที่ดี การเจอ จีน ไม่ใช่งานง่ายแน่ ซึ่งได้เตือนนักเตะว่าอย่าประมาท โดยนักเตะ จีน ชุดนี้ มีรูปร่างสูงใหญ่กว่าไทย แต่จุดอ่อนอยู่ที่แผงกองหลังและการเติมเกมรุก ทำได้ไม่คม ส่วนของไทยจะต้องไม่ใช้โอกาสเปลือง
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 25 กันยายน นี้ พบ จีน ที่สนามอันซาน วา เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

logoline