svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวเชิญเหรียญใน "อินชอน เกมส์"

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเกาหลีใต้จำนวนมาก ฝันสลายไปตามๆ กัน เมื่อเกาหลีเหนือ เปลี่ยนใจไม่ส่งเชียร์ลีดเดอร์ มาร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน เพราะตกลงกันไม่ได้เรื่องค่าใช้จ่าย แต่เจ้าภาพก็หวังว่า สาวเชิญเหรียญ (Medal Ceremony Girls) 204 คน ที่เตรียมไว้ให้ทำหน้าที่ในพิธีมอบเหรียญกว่า 400 ครั้ง จะดึงดูดความสนใจแทน



ต้องยอมรับว่าสาวเชิญเหรียญที่อินชอน เป็นสีสันที่ได้รับความสนใจอย่างมากทุกครั้งที่ปรากฎตัวด้วยบุคลิกสง่างามในชุดฮันบกประยุกต์ เกล้าผมตึงติดมงกุฎสไตล์เกาหลีแบบเชื้อพระวงศ์ในอดีต และก้าวเดินเข้าสู่พิธีมอบเหรียญรางวัลด้วยรองเท้าส้นสูงคงแบบโบราณแต่สูงถึง 3 นิ้ว
กว่าจะได้มาเป็นหนึ่งในสาวเชิญเหรียญเอเชียนเกมส์ 204 คน ทุกคนต้องแข่งขันและฝึกหนัก พวกเธอมีความน่าสนใจตรงแรงฮึดที่ส่งให้พวกเธอ แม้อาจจะไม่ทุกคนยอมถอดใจ ก็คือต้องการแข่งกับเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือ ที่เรียกกันว่ากองทัพนางงาม (Army of Beauties) ซึ่งอาจเป็นไม่กี่เรื่อง ที่กฎหมายความมั่นคงอันเข้มงวดสุดๆ ของเกาหลีใต้ ยอมให้เกาหลีใต้ชื่นชมเกาหลีเหนือได้

สาวเชิญเหรียญเหล่านี้ เป็นนักศึกษาปี 1 วิทยาลัยเทคนิคอินฮา เมืองอินชอน ที่กำลังฝึกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินผ่านการคัดจากผู้สมัครถึง 1 ใน 100 พวกเธอมีความสูงเฉลี่ย 168 ซ.ม.ผ่านการฝึกเข้ม 8 สัปดาห์ สำหรับเอเชียเกมส์ครั้งนี้ซึ่งรวมถึงการฝึกเดินโดยเทินหนังสือไว้บนศีรษะหรือหนีบไว้ระหว่างหัวเข่า มือถือถาดที่มีขวดน้ำตั้งอยู่ เพื่อฝึกความสมดุล

ปัค ซอง ยุน หนึ่งในสาวเชิญเหรียญ เปิดเผยว่าเธอฝึกหนักมากจนแทบทนไม่ไหว แต่ก็ไม่ยอมถอดใจเพราะต้องการจะแข่งกับเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือในอินชอน และดึงความสนใจของผู้ชม เธอบอกว่าไม่อยากเทียบทีมของเธอกับเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือ ที่ถูกคัดสรรมาจากผู้หญิงสวยๆ มากมาย แต่เธอคิดว่าทีมของเธอดูดีกว่ามาก

เชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติสามครั้งในเกาหลีใต้ รวมถึงเอเชียนเกมส์ ที่ปูซาน เมื่อปี2545 และชัดเจนว่าทุกครั้ง พวกเธอเป็นแม่เหล็กของงาน รัศมีพวกเธอยิ่งเฉิดฉาย นับตั้งแต่ รี โซ จู เชียร์ลีดเดอร์มากประสบการณ์ กลายไปเป็นภริยานายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ปัค เผยเธอกับเพื่อนฝึกหนัก เพื่อให้การปรากฎตัวเชิญเหรียญแต่ละครั้งสง่างามไร้ที่ติ เธอรู้ว่าภารกิจของเธอสำคัญมากและสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ก็ออกอาการประหม่าเล็กน้อย เมื่อเดินเข้าไปใกล้ คิม อุน กุก นักยกน้ำหนักที่ทำลายสถิติและคว้าเหรียญทอง ในรุ่น 62 กก.เมื่อวันอาทิตย์เพราะเป็นครั้งแรกที่เผชิญหน้ากับชาวเกาหลีเหนือจริงๆ แต่เธอก็ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ต่อหน้าผู้ชมเต็มสนาม ที่มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเกาหลีเหนือโบกธงชาติจากอัฒจรรย์รวมอยู่ด้วย

ลี ยอง ฮี อาจารย์ด้านหลักสูตรบริหารบริการบนเครื่องบิน ที่วิทยาลัยเทคนิคอินฮา ที่ช่วยฝึกนักศึกษาที่ทำหน้าที่เชิญเหรียญ บอกว่าเธอมั่นใจว่าลูกศิษย์มีความพร้อม เพราะผ่านคอร์สฝึกบุคลิกเป็นพิเศษ 8สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นโชว์ความงามแบบสาวเกาหลีด้วย เธอบอกว่าเทียบกับเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือแล้วลูกศิษย์ของเธอมีท่วงท่าที่มาดมั่น มีทัศนคติ ได้รับการปลูกฝังมาเป็นอย่างดี และดีกว่าในทุกๆ ด้าน


















logoline