svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปเยกรินี จวกยับ มูรินโญ ขี้ขลาด

22 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำได้แค่เสมอ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 1-1 ที่สนามอิติฮัด ของตัวเอง ในนัด "ซูเปอร์ซันเดย์" คืนวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน ได้กล่าวโจมตี ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเชลซี ทีมจ่าฝูง อย่างไม่ไว้หน้า ว่า

"โดยส่วนตัวพอใจและมีความสุขดี แม้จะโดนแบ่งแต้มในบ้าน เพราะการเล่นของ ซิตี แสดงให้เห็นว่า เล่นเกมบุก ไม่ว่าจะมีผู้เล่นในสนาม 11 คน หรือ 10 คน ก็ยังบุก และนั่นทำให้ลูกทีมทุกคนมีสภาพจิตใจที่ดี เพราะได้เล่นเต็มศักยภาพของตัวเอง ไม่ว่าผลจะแพ้ ชนะ เสมอ ยิงนำก่อน หรือโดนยิงนำ แต่สำหรับ เชลซี โดยส่วนตัวไม่แน่ใจว่าผู้เล่นจะเห็นด้วยกับแนวทางของผู้จัดการทีมตัวเองหรือไม่ ที่เล่นเกมอุด ไม่ว่าจะมีผู้เล่นเท่ากัน หรือมากกว่าคู่ต่อสู้ ยิงนำก่อน หรือโดนตีเสมอ ทั้งที่ศักยภาพผู้เล่นของทีมเชลซี แต่ละคน มีดีกว่าความกล้าในจิตใจของผู้จัดการทีม ที่ยิ่งเล่นยิ่งทำให้เชลซี กลายสภาพเป็นทีมเล็กๆ เวลาเจอทีมใหญ่ๆ"

เปเยกรินี จวกยับ มูรินโญ ขี้ขลาด


สำหรับเกมดังกล่าว เชลซี ขึ้นนำก่อนจาก อังเดร ชูร์เล นาที 71 ส่วน แมนฯ ซิตี ที่ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่นาที 66 เมื่อ พาโบล ซาบาเลตา โดนใบเหลือง-แดง ไล่ออกจากสนาม มาได้ประตูตีเสมอจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตเด็กเก่าของเชลซี นาที 85จากผลแบ่งแต้มเกมนี้ ส่งผลให้ เชลซี ที่ชนะมา 4 เกมก่อนหน้านี้ จบสถิติชนะรวด แต่แข่ง 5 นัด ยังไร้พ่าย มี 13 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงเช่นเดิม ส่วน แมนฯ ซิตี แข่ง 5 นัด มี 8 แต้ม อยู่อันดับ 6

logoline