svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

10 อันดับสัตว์ที่ฉลาดที่สุด

21 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรามาดูกันว่า สัตว์ชนิดใดที่ฉลาดที่สุด


10. ปลาหมึกยักษ์ - เป็นสัตว์ที่มีเซลส์ประสาทที่หนวดของมันและมีสมองที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มสัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลังพวกมันสามารถใช้เครื่องมือในตัวและรวบรวมกะละมะพร้าวเพื่อนำมาสร้างเกาะป้องกันตัวเองได้
9. แกะ - มีความทรงจำที่เหลือเชื่อซึ่งมันมีระบบการทำงานของเครือข่ายเส้นประสาทคล้ายกับมนุษย์ ที่ใช้ในการเรียกทวนข้อมูลกลับมา พวกมันสามารถจำและระลึกถึงสิ่งที่มองเห็นได้มากกว่า 2 ปี
8. นกแก้ว - เป็นสัตว์ที่มีสติปัญญาเหมือนเด็ก 5 ขวบ และ ภาวะทางอารมณ์เทียบเท่าเด็ก 2 ขวบ สามารถแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและเรียกข้อมูลและวิธีการที่เป็นผลสำฤทธิ์ในภายหลังได้อย่างง่ายดาย
7. นกพิราบ - สามารถตระหนักรู้และเห็นตัวเองได้จากทางกระจกและสามารถเกิดผลดีกว่ามนุษย์จากสถิติและความเป็นไปได้บนพื้นฐานของสถานการณ์ที่ซับซ้อน
6. ช้าง - ช้างสามารถรับรู้ตัวเลขได้ดีกว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและเด็กพวกเค้าสามารถสร้างเครื่องมือในการไล่แมลงและวาดภาพที่เสมือนจริงได้
5. สุนัข - เป็นสัตว์ที่มีความชำนาญในภาษาร่างกายของมนุษย์ และพวกเค้าสามารถแสร้งทำอารมณ์ได้เหมือนว่ารู้สึกผิดเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกทำโทษ อีกทั้งสามารถเรียนรู้คำได้ถึง 250 คำ เชื่อมโยงชื่อและสิ่งของในลักษณะที่เหมือนกับพฤติกรรมของเด็ก
4. หนู - หนูมีระบบการรับรู้ในสิ่งที่พวกมันทำและสิ่งที่ไม่รู้ ซึ่งจากการทดลองพบว่าพวกมันสามารถเห็นภาพและสื่อพฤติกรรมที่บ่งชี้ถึงมนุษย์ได้
3. โลมา - โลมาปากขวดมีสมองเป็น 2 เท่าของร่างกายโดยอัตราส่วนของมนุษย์ พวกมันสามารถใช้หอยเชลส์เป็นกับดักปลา มีสิ่งคุ้มกันจากฟองน้ำและสามารถถูกสอนให้ใช้ ไอแพดได้
2. หมู - ในช่วงกลางของอายุหมูมันจะมีความฉลาดเท่ากับเด็กอายุ 3 ขวบ พวกมันสามารถเล่นวิดีโอเกม และสามารถแยกแยะความต่างระหว่างวัตถุและสามารถสื่อสะท้อนออกมาได้
1. ลิงชิมแปนซี - สามารถใช้และสอนภาษาสัญญาลักษณ์ได้เหมือนกับการสร้างเครื่องมือสำหรับการล่าลิงชิมแปนซีในสวนสัตว์ รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา มีการโชว์ปีนบันไดเพื่อหนีการปิดล้อม

ที่มา : youtube account Alltime10shttp://www.youtube.com/watch?v=w5n8fekkX30

logoline