svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

คึกคัก มหกรรมวันคาร์ฟรีเดย์ ขอนแก่น

21 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น-เครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น จัดมหกรรมขับจักรยานปลอดรถ คาร์ฟรีเดย์ คนร่วมคึกคัก

ช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายน 2557 เครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น นำโดยนายสุรพงศ์ ใจเมือง ประธานชมรมได้ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น จัดมหกรรมขับจักรยานปลอดรถประจำปี 2557 โดยมีนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน และมีประชาชนร่วมปั่นจักรยานกว่า 800 คน โดยมีจุดเริ่มต้นที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น
นายสุรพงศ์ ใจเมือง ประธานเครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานวันคาร์ฟรีเดย์จำนวนมาก แสดงให้เห็นว่ามีผู้ให้ความสำคัญกับการร่วมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน มากขึ้น และยังได้ร่วมพลังกันปั่นเพื่อเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหามงคลวันเฉลิมพระชมพรรษา พระบาทสมเด็กพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมราชินีนาถ
กิจกรรมวันนี้ยังเป็นการกระตุ้นใหผู้ใช้รถบนท้องถนนช่วยกันระวังรถจักรยาน เพื่อออกกำลังกาย รักษาสุขภาพให้แข็งแรง และลดพลังงานเชื้อเพลิง และ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่สำคัญและสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากจังหวัด อบจ. เทศบาล องค์กรเอกชน ภาคประชาชน ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกเส้นทางปั่นจักรยาน ชมรมจักรยานทุกชมรมในจังหวัดขอนแก่นส่งสมาชิกเข้าร่วมปั่นจักรยาน กว่า 800 คน รวมทั้งหน่วยงานราชการ องค์กรธุรกิจ ได้ร่วมให้การสนับสนุนในการจัดงาน
เครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่นได้ทำการรณรงค์อย่างต่อเนื่องให้มีการใช้จักรยานเพื่อลดพลังงานรวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างสรรค์ โดยเฉพาะการส่งเสริมการใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัย การส่งเสริมการท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในเขตเมือง ซึ่งวันนี้ได้กำหนดเส้นทางปั่นไปชมจุดสำคัญหลายๆจุดรวมทั้งบึงแก่นนคร

logoline