svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น่ายกย่อง แพทย์คารวะศพดช.ชาวจีน บริจาคอวัยวะช่วยผู้อื่น

20 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่ชื่นชม เด็กชายชาวจีน ที่บริจาคอวัยวะ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้มีชีวิตอยู่รอดได้ต่อไป

ผู้คนแห่ชื่นชม  เหลียง เหยายี่    เด็กชายวัย 11 ปี จากเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ที่บริจาคอวัยวะของเขา เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้มีชีวิตอยู่รอดได้ต่อไป  หลังจากเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งสมองที่ทำให้เด็กชายเหลียง ทนทุกข์ทรมานมาอย่างยาวนาน   
การกระทำเปี่ยมไปด้วยการเสียสละของเด็กชายคนนี้ ทำให้บรรดาคุณหมอถึงต้องน้อมศรีษะลงเพื่อคารวะต่อความดีและการเสียสละของเด็กชาย 

ครูที่โรงเรียนของเด็กชายเหลียง เล่าให้ฟังว่า  เหลียง เหยายี่ ได้อ่านหนังสือเรียนเกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เขาทำสิ่งนี้   ซึ่งดูเหมือนว่าเป็นการกระทำที่ธรรมดาๆ แต่มีคนไม่มากนักที่เข้าใจถึงความสำคัญ และความจำเป็นในการบริจาคอวัยวะ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น
ก่อนที่จะเสียชีวิตลง เด็กชายเหลียงได้ร้องขอให้มารดา บริจาคอวัยวะของเขาให้กับโรงพยาบาล ซึ่งมารดาได้ตอบรับความปรารถนาอันแรงกล้าของบุตรชาย 
แม้ว่าความฝันที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นชายหนุ่มได้สูญสิ้นไปแล้ว  แต่เด็กชายเหลียงยังอยู่ในความทรงจำของหลายๆคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เขาบริจาคอวัยวะช่วยเหลือ นี่คือการเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ เท่าที่เด็กชายวัย 11 ปีคนหนึ่งจะพึงทำได้ หลังจากชีวิตได้สูญสิ้นไปแล้ว

ข้อมูล ; newsfirst.lk/

logoline