svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก กลางดึกวันพุธที่ 17 กันยายน เป็นตารางแข่งขันของกลุ่ม อี-เอช โดยคู่เอก จะอยู่ที่กลุ่ม อี เมื่อ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี จะเปิดสนามมิวนิค อารีนา รอรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวลา 01.45 น.

ก่อนเกมนี้ เป็ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์บาเยิร์น มิวนิค เพิ่งเปลี่ยนจากการยืนกองหลัง 3 คน มาเป็นแผงแบ็กโฟร์ และเอาชนะ "ม้าขาว" สตุตการ์ท 2-0 ในแคว้นบาวาเรีย แห่งนี้ แต่ก็ต้องเสีย โฮลเกอร์ บาดชตูเบอร์ ที่เจ็บเข่าซ้ำ ต้องผ่าตัดพักยาว แต่เชื่อว่าเกมนี้ก็จะใช้การยืนกองหลัง 4 คนอีกครั้ง โดยให้ ดานเต กับ เฌอโรม บัวเต็ง ยืนเป็นคู่เซนเตอร์แบ็ก ส่งผลให้ เมห์ดี เบนาเตีย ต้องถอยไปนั่งสำรอง ส่วนแบ็กซ้าย-ขวา จะเป็น ฆวน เบร์นาต กับ ฟิลิปป์ ลาห์ม ด้านผู้รักษาประตู ยังคงเป็น มานูเอล นอยเออร์
สำหรับแผงกลาง ในระบบการเล่น 4-2-3-1 นั้น จะยังคงไม่มี บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ติอาโก อัลกันตารา และ ฆาบี มาร์ติเนซ ที่เจ็บยาว ส่วน ฟรองก์ ริเบรี ก็เจ็บเพิ่มไปอีกคน ขณะที่ อาร์เยน ร็อบเบน ก็ต้องรอตรวจสภาพความฟิตอีกครั้ง
ดังนั้นกองกลางที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด ขณะนี้คือ มิดฟิลด์คู่กลาง จะเป็น ดาวิด อลาบา กับ ซาบี อลอนโซ ที่เพิ่งย้ายมาจาก "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด แชมป์เก่า และได้รับคำชมจากสื่อเยอรมัน อย่างมาก ว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่า ส่วน 3 แนวรุก จะมี โธมัส มุลเลอร์, มาริโอ เกิทเซ และ เซอร์ดาน ชากิรี โดยให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี รับหน้าที่หัวหอกเดี่ยว
ทางฝั่ง มานูเอล เปเยกรีนี  ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี ที่มาเยือนด้วยระบบการเล่น 4-2-3-1 จะไม่มี พาโบล ซาบาเลตา ในแนวรับ เนื่องจากติดโทษห้ามแข่ง ดังนั้น อเลกซานเดอร์ โคลารอฟ จะยืนแบ็กซ้ายแทน แล้วโยก กาแอล กลิชี ไปยืนแบ็กขวา ส่วนคู่เซนเตอร์แบ็ก จะเป็น แวงซองต์ กอมปานี กัปตันทีม และ มาร์ติน เดมิเคลิส
สำหรับมิดฟิลด์คู่กลาง เฟร์นานโด ยังไม่ฟิต ดังนั้น แฟร์นานดินโญ จะจับคู่กับ ยายา ตูเร ที่ได้พักในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ที่บุกเสมอ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล 2-2 ดังนั้น แฟรงค์ แลมพาร์ด จะหลุดไปเป็นตัวสำรอง
ส่วน 3 ตัวรุก เป็นหน้าที่ของ ซามีร์ นาสรี, ดาวิด ซิลบา และ เจมส์ มิลเนอร์ ขณะที่หัวหอกเดี่ยวเกมนี้ เซร์คิโอ อเกโร ฟิตไม่ถึง ดังนั้น เอดิน เชโก จะลงมาทำหน้าที่แทน

logoline